34 - Từ một bức thư ngỏ - Ban biên tập, SRTKL2: 149-150



Từ một bức thư ngỏ


BAN BIÊN TẬP

Với trách nhiệm của những người còn sống, các bạn khóa 6, bằng cố gắng tối đa của mình, bằng mọi cách để tìm được mộ phần, hài cốt của những liệt sĩ.

1. Thư ngỏ gửi các bạn khóa 6

Đầu tháng 12 năm 2002, bạn Nguyễn Nam Điện tặng tôi một tờ Báo Quân đội Nhân dân có đăng tin tìm hai mộ liệt là đồng đội của khóa ta: Võ Nguyên Trọng và Chu Tấn Quang.

Tôi có thân quen nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, người đã tìm được hàng nghìn mộ liệt sĩ và cả những nhà cách mạng nổi tiếng như Lương Ngọc Quyến, nhà văn Nam Cao...…Tôi và Điện đến thăm gia đình Chu Tấn Quang, xin tấm ảnh bạn và gửi ngay ra Hà Nội cho cô Hằng. Có ảnh Quang, nhà ngoại cảm đã thắp hương, khấn bái và “nói chuyện” được với Quang. Đúng 22 tháng 12 năm ấy, cô Hằng gửi cho tôi lá thư ghi lại những gì Quang đã tâm sự, kèm theo sơ đồ nơi chôn cất Quang ở Bù Bông. (Chuyện quả là tâm linh và thần bí!). Những thông tin đó được chuyển ngay cho gia đình. Khi xem, em trai Quang đã thốt lên: “Đúng là nơi em đã nhiều lần tìm đến theo chỉ dẫn của đồng đội năm xưa. Vậy mà...”

Hôm nay, nhân dịp họp khóa, xin thông báo với các bạn tin này và đề nghị chúng ta hãy cùng gia đình tìm kiếm mộ phần của bạn.

Dương Thái Biên 1

2. Thư của nhà ngoại cảm

Ngày 20 tháng 12 năm 2002

Gửi anh Biên

Anh Quang vẫn nằm ở Bù Bông và rất mong gia đình, đồng đội lên thăm, bốc mộ anh đưa về Sài Gòn. Anh rất buồn vì suốt từ năm 1975 đến giờ, gia đình và đơn vị không quay trở lại. Mộ anh vẫn còn đó. Khi chôn lại vẫn có bia và đánh dấu bằng một hòn đá. Sau nhiều năm, khu vực này đã thay đổi, nhưng trên mộ anh có một bụi hoa rừng rất đẹp. Tiểu đoàn 4 đã có lần quy tập mộ liệt sĩ ở khu vực này. Nói với đồng đội của anh hãy liên hệ với tiểu đoàn 4, trung đoàn 2 để lấy sơ đồ mộ chí của anh.

Thưa các thầy, cô, các anh chị và các bạn trường Trỗi!

Hy vọng rằng, với những chỉ dẫn này, khóa 6 sẽ cùng gia đình tìm ra mộ phần liệt sĩ Chu Tấn Quang. Và nếu các khóa khác trong nhà trường vẫn còn những liệt sĩ chưa tìm được, nếu điều kiện cho phép, xin mời liên lạc với bạn Dương Thái Biên (điện thoại: 0903349009), để chắp nối với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Cô sẵn sàng giúp đỡ chúng ta làm những việc ân nghĩa này.

 
Sơ đồ tìm mộ của liệt sĩ Chu Tấn Quang
Sơ đồ tìm mộ của liệt sĩ Chu Tấn Quang



1  - Học sinh khóa 6.