Viết tiếp chuyến đi thăm thằng bạn - Hùynh Hồng




Phần1: khi đi thăm thằng bạn,không biết đem gì lên cho nó.chợt nghĩ lại khi xưa các chị,các mẹ cho mình thứ gì khi lên Đại Từ thăm mình.Thì bây giờ mình cũng xách theo y chang như vậy.Lúc giao cho hắn,hắn cảm động nói:Hồng, mày biết không : 3 tháng rồi tao không còn kem & bàn chải đánh răng.Thuốc lá thì trại cấm tuyệt đối.Và hôm đó là ngoại lệ nên hắn ta rít một hơi thuốc dài.Kẹo,bánh nguyên tắc không được nhận . Nhưng tôi nói với anh trại trưởng. thằng bạn tôi nó mê kẹo từ nhỏ,giờ chắc nó thèm.thế là đồ mang lên bao nhiêu hắn ta nhận dược hết. Khi ra về,nhìn hắn đứng tần ngần trông theo mà não ruột.Thời hạn 5 năm đã hết,hắn ta sẽ ra trại.Tôi nghĩ không biết khi ra sẽ đi về đâu:Nhà không có,cha mẹ không còn.vợ cũng đã mất.(bó tay).Sáng nay gặp Minh (đu).Minh nói chắc phải lên nó một lần nữa.nói nó ở lại , trại sẽ cấp cho một miếng đất.trồng cà fê hay cái gì đó để sống.chứ về TP trong hoàn cảnh như vậy dễ quay lại đường cũ lắm.Tôi có nói với hắn,ra trại mày mà dính lại tao & bạn bè vĩnh biệt mày luôn.Đúng là sai một ly hư cả cuộc đời.Mà chúng ta đâu còn thời gian để làm lại . Thật là khó nghĩ.


Phần2 : Bác tổng quản nói đúng.Hồng chơi máy bay điều khiển.nhưng không fải riêng máy bay mà tất cả cái gì điều khiển từ xa nhúc nhíc được là hồng khoái.xưa kia đi chơi có hai thằng con vừa là phụ tá,vừa là pilot nên rất chăm chỉ đi .giờ tụi nó đi học xa hết . Đứa con gái thì còn nhỏ (lớp 7) nên làm biếng.khi ghiền qúa đem xuống sân nổ máy bay vòng vòng trong sân.để lần sau tôi post hình máy bay,xe,tàu lên cho các bác xem , mê liền. (Kiến Quốc biết nhiều về hội mô hình của TP)
Bác HCQ có hỏi em tại sao không chơi nhảy dù? em nghĩ chơi máy bay đủ rồi.máy bay rơi em sửa được.còn dù rơi mà trục trặc thì Phạm Gia Bình,Vũ Điện Biên hay BV 109 cũng không sửa được.Cho em xin.Dạo này em thừơng ăn gan thỏ cho nó đỡ một chút.không thì bỏ mẹ.


Phần 3 : cho Hồng gởi lại 1,2 tấm hình cho khổ chủ mà Hồng thấy thích.


*Vì ko biết địa chỉ email nên tôi gởi cho Vân Hùng tấm ảnh này qua blog. Thông cảm nha !
*Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỉ
Quan tổng quản [admin] ngó cũng oai hùng !!! *Quan tổng quản [admin] ngó cũng oai hùng !!!


Đăng lại bài viết của Huỳnh Hồng (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi”: Thứ ba, 11 tháng ba, 2008)

Xem thêm bài liên quan: Một chuyến đi thăm bạn - Huỳnh Hồng