Hy vọng tìm thấy mộ LS Chu Tấn Quang! - KQ



Hy vọng tìm thấy mộ LS Chu Tấn Quang!

KQ 

 

Chiều qua đang ngồi với anh em trên khán đài CLB Quân đội sau trận bóng thì nhận được điện thọai: "Em Quốc, em LS Chu Tấn Quang đây. Anh ơi, ngày mai gia đình sẽ cùng UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông sang Campuchia tìm mộ và đón hài cốt anh Quang về. Em đã báo anh Nam Điện. Anh báo các anh k6 và BLL trường nhé!". Tôi chúc mừng em và gia đình, hy vọng lần này sẽ tìm thấy Quang. Lập tức báo cho anh em Trỗi cùng sân. Lê Hiền k8 nhớ lại: "Cái chết của anh Quang đặc biệt dũng cảm!" rồi kể: anh Quang sau khi bắn hết đạn đã bật lê đánh xáp lá cà giết 3 tên địch. Đến khi giết tên thứ 4 thì gãy cả lê. Lúc vật nhau với tên thứ 5, Quang đã cắn đứt cổ hắn rồi mới anh dũng hy sinh vì 1 phát đạn của tên địch hèn hạ bắn sau lưng.

LS Chu Tấn Quang

Sáng nay gọi lại cho Quốc thì có những thông tin sau: Mộ phần của Quang nằm bên lãnh thổ Campuchia, cách biên giới 2km. (Thực ra trong chiến tranh chống Mỹ thì đây là vùng tranh chấp. Đơn vị Quang phải giữ đất, chống bọn ngụy lấn chiếm). Theo Quốc: so với sơ đồ mà nhà ngọai cảm Phan Thị Bích Hằng cung cấp (trang 150 Tập 2) thì khá chính xác. Như vậy càng nhiều hy vọng!

Phía lãnh thổ VN gần khu vực chôn cất Quang là đồn biên phòng 767 thuộc huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông. Ban chỉ huy đồn đã liên hệ với bạn để sáng nay đoàn sang. Khi tôi gọi thì nghe cả tiếng xe máy của anh em đang trên đường qua biên giới. Phía gia đình đi lần này có Quốc cùng ông anh họ và 1 anh ở Gò Vấp từng cùng ông Chu Tấn Đạt (ba Quang) bốc hài cốt của Quang lên năm 1975 nhưng vì thân thể còn nguyên nên đã lấp lại.  Vậy là suốt 34 năm qua Quang nằm trên đất bạn. Trước mắt nếu tìm được sẽ đưa Quang về NTLS huyện Tuy Đức, sau đó mới làm thủ tục đón về NTLS TPHCM.

Lần này UBND huyện Tuy Đức cử đ/c Chánh văn phòng đi cùng. Với cách tổ chức như thế này, hy vọng chúng ta sẽ tìm thấy mộ phần Chu Tấn Quang. Chúc anh em thắng lợi!

Bạn có thể tham khảo Sinh ra trong khói lửa về bạn của chúng ta!

Anh em ta có thể liên lạc với em Quốc: 0908102035.


20 June, 2009 07:45:: 

Đăng lại bài viết của Kiến Quốc (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi K5”: 20/06/2009)


Xem:

* - Hy vọng tìm thấy mộ LS Chu Tấn Quang! - (Kiến Quốc, 20/6/2009 - Blog BẠN TRỖI K5)
* - NHỚ CHU QUANG - (Nguyễn Duy Đảo, 21/4/2008), Blog "Trang văn nghệ trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi"
32 - CHU TẤN QUANG - Rực sáng tên anh! - (Trần Kiến Quốc – K5), SRTKL 2, Tr.: 142-146
33 - Lá thư trước giờ ra trận - (Ban biên tập), SRTKL 2, Tr.: 147-148.
34 - Từ một bức thư ngỏ - (Ban biên tập), SRTKL 2, Tr.: 149-150.