"Thương!" - D.ĐK6



"THƯƠNG!"

Kiến trúc Pháp trong bệnh viện Nhi Đồng 2
Ở SG mấy năm nay ai hay đi lại trên đường Cộng hòa sẽ thấy xuất hiện một tòa nhà tương đối hoành tráng đó là nhà hát quân đội phía nam. Sắp tới chúng ta sẽ gặp nhau để nghe anh DMĐ hát tại nhà hát này. Tôi cũng muốn nhân cơ hội chiêm ngưỡng cái lâu đài nghệ thuật này ra sao?

Nếu bác nào con còn nhỏ hoặc có cháu chẳng may bị bệnh vào nằm viện Nhi đồng 2 t/p HCM có dịp vào đây thăm con thăm cháu thì sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước quy hoạch, kiến trúc và sự chăm sóc giữ gìn của những người quản lý bệnh viện này. Hầu như trong cái tổ hợp kiến trúc này không có chỗ cho những xây dựng mới kệch cỡm xen vào. Chỉ có sự hiện đại hóa thiết bị để tăng hiệu quả điều trị, chỉ có sự duy tu tôn tạo theo đúng thiết kế gốc của người Pháp. Đi trong bệnh viện như đi trong công viên sảng khoái yên lành một công trình theo tôi thuộc loại đẹp nhất thành phố.

Ngược lại quân đội ta sau 75 chúng ta cũng được tiếp quản một bệnh viện do Pháp thiết kế cũng đẹp chẳng kém gì đó là bệnh viện QĐ-175. Nhưng bây giờ đi trên đường Nguyễn Kiệm nhìn vào mặt tiền bệnh viện. Nó là cái gì có mà trời hiểu chỉ thương hàng sao cao vút thẳng tắp nắm thấp thoáng phía sau.

D.ĐK6

Đăng lại bài viết của Duy Đảo (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi K5”: 04/06/2009)