Gửi anh Tạ Vinh - D.Đ



GỬI ANH TẠ VINH

D.Đ 


Chào anh Tạ Vinh! Em học Trỗi K6 cùng với Chính. Đầu năm 1973 khi về ĐHKTQS em lại gặp Chính. Chính học giỏi bắt gôn rất cừ. Sau dự khóa Chính về học toán - lý ĐH Bách Khoa. Từ đó tới giờ em chưa gặp lại. Khi vào học K8 ĐHKTQS thế quái nào em lại học cùng lớp với Tạ Nghĩa. Quanh quẩn Trỗi rồi ĐHKTQS, vừa anh vừa thầy, vừa em vừa bạn cứ quan hệ "vắt chéo" loạn cả lên giống như một bài viết của bác KQ.

Đọc lời góp của anh trong bài "Ảnh về muộn" em mới ngộ ra. Tại sao lại thả thành quả lao động vật vã thế kia về với sông nước? Các bác dư dả thế ư? Con cá ấy hấp hành, thìa là mà ngồi rót "diệu" thì nó phải vật chết 6-7 anh em ta là ít.

Thì ra là không phải vậy. Dân Đức nó văn minh và khoa học thật. Em có cái chuyện thế này tiện đây em kể cho các bác nghe.

Cùng học với bọn em hồi ở Nga có đủ học viên các nước trong hiệp ước Vacsava. Đức, Hung, Tiệp... Nhưng bọn Đức vẫn là bọn quý tộc nhất. Trong học viện có một cửa hàng chuyên phục vụ học viên sỹ quan nước ngoài. Cửa hàng có đầy đủ thực phẩm cao cấp. Tuy vậy ít khi bọn học viên Đức vào đây vì đồ ăn của bọn nó thường gửi từ bên nước qua.

Một bận mấy thằng Việt Nam vào mua hàng, một thằng mua thịt bò. Sau khi chọn hai miếng cho vào giấy định tính tiền. Đắn đo thế nào chỉ lấy một miếng (chắc sợ tiền đau!!!) một miếng nhấc ra trả lại quầy. Miếng thịt vừa vứt xuống thì bất đồ có một thằng Đức đứng phía sau hắn nhìn thấy liền chửi um lên: Mày phải lấy miếng thịt vừa vứt xuống.

Bọn VN cãi lại: Lấy 1 hay 2 miếng là quyền của bọn tao.

Gói xôi bằng giấy báo vẫn là thói quen của nhiều hàng quà sáng. Xem bài viết: Bọc thực phẩm bằng giấy báo có nguy cơ thôi nhiễm hóa chất độc hại

Bọn VN vẫn ra sức cãi bảo vệ cho cái quyền muốn mua bao nhiêu tùy thượng đế. Sau khi giải thích của bà cửa hàng trưởng bà ấy nói: Gói bọc hàng để trên quầy lấy bao nhiêu để gói hàng tùy khách. Tuy nhiên bọn mày lại không lấy giấy đó mà lại tiện thể có tờ nhật báo trên tay lấy ra gói hàng. Bọn Đức nó chửi là đúng. Chúng mày có biết mực in thành phần chủ yếu là gì không?

Đến lúc này cu cậu VN mới xin lỗi và nhặt miếng thịt ban nẫy cho vào bọc rồi thanh toán tiền nhanh chân rời khỏi cửa hàng.


17 June, 2009 18:47::

Đăng lại bài viết của Duy Đảo (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi K5”: 17/06/2009)