Út Phương 3 - Đào Duy

Loạt truyện "Út Phương - Cô chủ tiệm uốn tóc"

Chuyện 3: "Thằng chồng..." *

_ Đào Duy _

Đang sửa lại mái tóc cho bà vợ tôi. Bỗng có tiếng điện thoại bàn. Út Phương nói với ra phía cửa tiệm nơi thằng chồng cùng ba ông hàng xóm đang ngồi “phỏm”.
- Nghe điện thoại hộ em với!
Thằng chồng ngồi quay đít vào trong nhà chả nói chả rằng giơ tay lên lắc lắc.
Chuông điện thoại vẫn đổ. Tức mình Út Phương làm một hơi:
- Ngồi cho lắm vào! suốt từ sáng tới giờ, ngày nào cũng như ngày nào, ngồi thế cho nên mới  “thủng ruột” ra mà vẫn không chừa. (Chả là thằng chồng vừa bị viêm ruột thừa, cứ  thuốc giảm đau tống  vào tới chừng vỡ ra, may mà cấp cứu kịp).

Miễn cưỡng vứt xếp bài đến xoạch một cái xuống mặt bàn, thằng chồng đứng dậy nói với ba ông bạn đang hăng máu:
- Các ông chờ tôi một tẹo để tôi vào tôi “xử lý” con này.
Mấy ông bạn nghe thế mặt bỗng tái dại đi vội khuyên can:
- Thôi! Thôi!... chúng tôi lạy ông. Ông còn muốn chúng tôi vác mặt tới đây hầu ông nữa thì ông hãy bình tĩnh, chuyện đâu có đó.
Chẳng nói chẳng rằng thằng chồng lao vào nhà. Thấy chuyện có vẻ gay ba ông hàng xóm vứt bài chuồn mất.
Thằng chồng lao tới chiếc máy điện thoại:
- Alô! Tôi nghe đây.
- Tình hả (Tình là tên thằng chồng)? Chị đây, chị Thuỷ đây! Em nói với Phương 30 phút nữa chị tới gội đầu nhé.
Thằng chồng trống không hỏi vợ:
- Bà Thuỷ, bả ấy kêu 30 phút nữa tới có kịp không?
- Anh nói với chị ấy là được.
Trả lời xong cúp máy thằng chồng lại ào ra cửa. Lúc này trên mặt bàn chỉ còn lăn lóc bộ bài và 4 chiếc ghế nhựa nằm chỏng trơ.
Út Phương vừa sửa tóc cho vợ tôi vừa cười vừa kể: "Thằng chồng cháu không biết dạo này làm ăn quái gì mà mỗi tuần khi thì ba triệu, khi thì hơn, chiều thứ bảy về vứt cho vợ mặt vênh lên:
- Cầm lấy! Cấm hỏi.
Thế rồi tuần trước buổi trưa buồn ngủ quá con để mấy đứa phụ nó làm cho khách. Đang thiu thiu thì thằng chồng chả biết từ đâu mặt đỏ gay sồng sộc về:
-  Tiền đâu đưa tôi vay chục triệu
- Làm gì có! - Út Phương càu nhàu.
- Cho mượn thôi, thứ bảy trả cả vốn lẫn lãi.


Tranh F.LựcPhiêu bồng - Sơn mài F.Lực

Vốn nghi ngờ chồng nhưng thấy mấy tuần gần đây tiền đem về đưa vợ đều đều nên con cũng yên tâm nhưng vẫn bắt cam kết:
- Đúng thứ bảy đấy nhá, cả vốn lẫn lãi không có thì chết với tôi.
Tuần sau đúng hẹn chả thấy thằng chồng nói năng gì, con đã bắt đầu điên tiết nhưng cố kìm được. Mấy ngày sau, một hôm thấy thằng chồng xởi lởi:
- Em ơi! Em có biết hôm nay là thứ mấy, ngày bao nhiêu không?…
Chưa kịp để thằng chồng nói gì thêm thế là cơn tam bành của con nổi lên:
- Không có em ơi, em hỡi, không có mượn mõ gì thêm nữa. Trả ngay tôi chục triệu cả tiền lãi nữa, đang điên tiết cả tuần nay đây.
Thằng chồng con nó sững lại, mặt đang vui bỗng tối sầm. Nó chửi lại con:
- Mẹ tiên sư mày! bố mày hỏi xem mày còn nhớ hôm nay là ngày gì không? Là cái ngày bố mày bị vào tròng đúng 10 năm. Cái ngày mà mày tí tởn mặc áo cưới yên trí không còn sợ bị bố mày lừa như mày nói.
Ngừng một tí để lấy sức nó chửi tiếp:
- Định tối nay đưa cả nhà ra nhà hàng chiêu đãi, tặng mày cái lắc và trả tiền vay cả lãi mà tao mượn đã quá hẹn. Tự dưng mày lại chửi tao. Đã thế bố đéo làm gì nữa.
Con quê một cục, cứ thế lao vào ôm lấy nó, ôm cật lực và dúi mũi vào cặp má sần sùi đầy trứng cá bọc của nó mà hôn, mà xin lỗi, mà nũng nịu. Thế là nó hết giận.
Tối, cả nhà 4 người ra “Em ơi HN phố” mất toi triệu bạc.
- Đây cô này! cô xem cái lắc nó tặng con có đẹp không?


* Tiêu đề phụ do Bạn Trỗi K6 tự đặt thêm. Xin lỗi tác giả vì đã mạn phép.

Xem loạt truyện "Cô chủ tiệm uốn tóc":

Đăng lại bài viết của Đào Duy (đã đăng tại Blog bantroi5: Thứ ba, ngày 04 tháng một năm 2011).



HTML Hit Counter