Họp chi bộ - Đào Duy

Chuyện cuối năm

Họp chi bộ

người thật việc thật cả đấy,
chỉ thêm ớt tỏi cho nó vui thôi
_ Đào Duy _

Tranh F.LựcTĩnh vật - Tranh F.Lực

Khoá trước chi bộ tôi còn có cả đ/c chủ tịch và một vài đảng viên văn phòng phường. Sau này tách ra, chi bộ khu phố riêng, chi bộ cơ quan phường riêng, để thuận  lãnh đạo và dễ nghị quyết. 
Ngoài mấy vị “trẻ”, quãng đâu năm, sáu bà sồn sồn về hưu non, mất sức còn lại CB là tổ hợp phức tạp những bố già về hưu từ nhiều nguồn khác nhau. Mấy cụ nhiều tuổi đảng đi họp là chuyên gia chửi. Trước kia chửi còn có đ/c chủ tịch và mấy nhân viên phường ngồi cúi mặt nghe. Giờ mình chửi mình nghe với nhau nên nhiều lúc cũng chán.
Tỷ như con đường chạy qua phường ngày trước, ổ gà, ổ voi … các bố chửi nhiều quá rác tai. Quận tức mình chi tiền làm mới, nghe nói hơn 20 tỷ. Quá trình thi công đường xá lầy lội, ách tắc. Thế là họp chi bộ các bố lại chửi tiếp.
Chán thật, cố dịn chờ đi một tí sẽ có con đường đàng hoàng mà đi cũng chả chịu dịn. Bị nghe chửi nhiều quá không chịu nổi một tay lãnh đạo phường trong cơn nóng dận đã vặc lại các cụ: “Con lạy các bố! các bố vừa vừa, phải phải thôi để chúng con còn làm việc”.
Trong CB có tay đảng viên làm đơn xin ra khỏi đảng. Lý do: đi làm xa (làm thêm kiếm cơm nuôi vợ, nuôi con) nên hay cúp sinh hoạt, bị CB chửi nhiều quá nên tức. Thế là “bố đéo cần nữa” kiên quyết viết đơn, mà lằng nhằng mãi vẫn chưa được giải quyết.
Trong khi mẹ thằng bạn Trỗi của mình đảng viên bao nhiêu năm, bao nhiêu công lao cống hiến cho đảng mà  bị anh Sáu Búa gọi lên gợi ý “Anh nhà đã thế rồi, chị nên xin ra khỏi đảng đi!”.
Thật chả biết đâu mà lần. Chán thật.


Đăng lại bài viết của Đào Duy (đã đăng tại Blog bantroi5: Thứ năm, ngày 30 tháng mười hai năm 2010).


HTML Hit Counter