Đi thăm Trung Hà - Hưng Hóa, 23/12/2006 - Bùi Thanh Hùng

Ngày:

Mon, 25 Dec 2006 14:16:31 +0700 (ICT)

Từ:

"thanhhung bui" <thanhhungcnvn@yahoo.com.vn>

Tiêu đề:

tamsu

Gửi cho:

"troik6 quelam" nvtk6@yahoo.com.vn



Gửi các bạn!

Thứ bảy, 23/12/2006, nhân dịp kỷ niệm ngày Quân đội nhân dân Việt Nam cũng là dịp họp khóa cuối năm. Ban liên lạc khóa 6 đã tổ chức cho anh em đi thăm lại khu học xá cũ tại Trung Hà - Hưng Hóa (sau khi nhà trường từ Trung Quốc về). 6h30 các bạn trong khóa đã có mặt đông đủ tại phố Hai Bà Trưng. Đặc biệt có bạn nữ Tường Vân tham gia nên các bạn nam trong khóa ai cũng muốn thể hiện "trách nhiệm" với bạn nữ "đặc biệt" này. Để bảo đảm an toàn, thể hiện tôn trọng các thầy, Ban liên lạc đã phân công Thanh Hùng đưa xe con đón thầy Chi Phan, sau đó đón thầy Lam ở Hưng Hóa cùng tham gia, các thầy cảm động lắm.
Tại Hưng Hóa, sau khi được các đồng chí lãnh đạo đơn vị tiếp đón, hai bên tặng quà lưu niệm, đoàn đã giành phần lớn thời gian để thăm lại những kỷ niệm một thời sôi nổi: Sân vận động nơi thường diễn ra những trận bóng đá giao hữu sôi nổi nhưng rất "ăn thua". Nhà thờ cổ, khu ở của C11, sân khấu vẫn ở vị trí cũ, nơi các đại đội thi nhau biểu diễn các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" để từ đó sau này chúng ta có quyền tự hào có một NSƯT Minh Đức đóng góp với xã hội. Khu nhà ở, Lớp học, còn lại một dãy bên phải, nhà ăn vẫn ở cuối cùng chưa có cải tạo gì thêm. Nhiều kỷ niệm cũ đã được các bạn kể rất cảm động. Thời gian không cho phép kéo dài cuộc thăm ở Hưng Hóa, các đồng chí nhà trường bên Trung Hà điện thoại dục sang gặp còn nhiều chương trình và bữa cơm "rau dưa" đang chờ dọn. Chụp ảnh lưu niệm, chia tay lãnh đạo đơn vị đầy lưu luyến.
Tại Trung Hà, đội văn nghệ nhà trường Sơ cấp Công binh đã biểu diễn chào đón đoàn nhiều tiết mục, đã gợi nhớ lại một thời tuổi trẻ bồng bột của các chiến binh Trường Trỗi. Thăm lại cảnh cũ người xưa cùng với lớp học sinh hôm nay cất vang bài hát: "Đời mình là một khúc quân hành". Bữa cơm gặp mặt, cũng là chia tay, rượu can liên tục, chủ khách ngà ngà say cùng Ka ra o ke "meo giong". Chia tay nhiều lưu luyến. Thanh Hùng lại được phân công đưa các thầy về. Thầy Chi Phan nhận xét: "Chỉ có các em khóa 6 mới tổ chức những chuyến đi chu đáo, lịch sự, hữu ích như thế này. Các đàn anh còn phải học các em nhiều".
Sau đó các bạn còn tiếp tục đi tắm suối nước nóng, vui đáo để, bạn nào không tham gia thì thiệt thòi.
Hẹn kỳ sau ở Đại Từ Thái Nguyên




Xem các bài liên quan:

* Phóng sự ảnh của Hà Mèo về chuyến đi Quế Lâm, Hưng Hóa 10/2007
1. NHỮNG THÁNG NĂM TRÊN ĐẤT HƯNG HÓA - Trương Đông Nhân k5
2. CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ - Hồ bá Đạt K8
3. Album: K8 thăm Trung Hà - Hưng Hóa 23/12/2006
4. Thăm lại Hưng hóa và Trung hà (22/12/2007) - Út Trỗi
5. Làm Bia Truyền thống Doanh trại - Nguyễn HữuThành K4
6. Về việc làm bia ở doanh trại Đoàn Công binh N43 (Hưng Hoá) - Nguyễn HữuThành K4.
7. Gặp mặt tại Đoàn CB N43 Hưng Hoá (23/2/2008) - Nguyễn HữuThành K4.
8. NHỮNG CHUYỆN CHẢ NÊN ĐỌC - Đào Duy
9. “HƯNG HÓA MẠI GIẢ CA” - Nguyễn Khánh Hòa (học sinh khóa 5)