Mấy lời giập giạp




Cuối tháng 11-2014, Thắng Tô yêu cầu tôi chia sẻ bài viết về chuyến đi chơi Hoa Kỳ đăng bên OTOFUN. Ngay lúc đó, tôi cũng chưa mặn mà lắm, ỡm ờ trả lời cho qua chuyện. Tính tôi thế! Trước khi nhận lời với bạn về một việc cụ thể gì đó thì cần tìm hiểu kỹ càng, không thể ào ào hoặc qua loa, hời hợt… và lo sợ có thể làm hỏng việc bạn yêu cầu. Nhưng khi đã nhận lời thì làm nhiệt tình, hết khả năng và điều kiện cho phép: có chất lượng và lâu dài.

Khi mới nghỉ hưu, các cụ Chi bộ cử làm Bí thư, tôi kiên quyết chối từ đến mức căng thẳng, tôi dọa… xin ra. Còn việc này thì rất hợp với điều kiện hiện nay của tôi: thời gian vô tư, có ít nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, đã từng có nhiều thâm niên tham gia các diễn đàn trên mạng xã hội, thậm chí tự lập và quản trị cùng lúc 5 (năm) cái blog

Tuy nhiên, như đã trình bày ở trên, việc tôi cần cân nhắc ở đây là nội dung tham gia với bantroik6. Những kỷ niệm về thời tuổi trẻ (nói chung) và học ở Trường Văn hóa Quân đội (nói riêng) là đề tài đương nhiên rồi. Ngoài ra, thêm một chủ đề nữa: chia sẻ với bạn bè những sở thích riêng.

Cũng như nhiều người, tôi có nhiều cái thích có từ rất sớm và nay đến độ đam mê. Đó là thú ham mê chơi ảnh. Tôi đã từng được nhận “nhuận ảnh” từ báo Nhân dân khi mới ngoài 20 tuổi. Còn giờ đây, quanh tôi là hàng chục ngàn tấm ảnh kỷ niệm được thu xếp vào hai chục cuốn album lớn và mấy cái máy ảnh, máy quay…

Một thú vui nữa của tôi là sưu tầm và thưởng thức dòng nhạc cổ điển. Mấy năm gần đây đã phải nhịn ăn, nhịn mặc… nhặt nhạnh được hơn ngàn CD của nhiều hãng sản xuất tên tuổi thế giới.

Thứ nữa là thích dịch chuyển với cái slogan của tôi hiện nay - “Những chuyến đi là cuộc đời”.

Tóm lại, nội dung tôi tham gia với bantroik6 là chuyện xưa dưới hình thức ghi chép các mẩu ký ức và chuyện kể các chuyến đi của tôi bằng hình thức phóng sự với các hình ảnh tôi chụp được.

Về thời lượng, tôi đăng ký với bantroik6 cách 4 đến 5 ngày post một bài, để các bạn kịp đọc, “ném đá”, “chém gió” (từ chuyên môn của dân mạng)… và còn để không gian cho các bloger khác.

Riêng với Thắng Tô: bạn giúp tôi thể hiện các bài viết theo các form truyền thống của blog.

Mong được các bạn quan tâm, động viên.

Xin cảm ơn!

Bài kỳ sau: Xuyên Việt, hành trình qua các di sản thế giới (Phóng sự ảnh)
 ❧ ❀ ❧