Một góc của chuyến đi Quế Lâm - hameok6




Hôm rồi gặp mấy bạn Trỗi hỏi thăm: ”Đi Quế Lâm vui không mày ?” “Quá vui, nhưng hết “xí quách” vì tụi nó đổ rượu quá trời, chịu hết nổi” “Nhậu dữ lắm hả ? Sao xem trên Blog chẳng thấy nói gì về vụ này ?” ”Á… có lẽ vì tụi nhậu không chịu viết bài”. Vậy là Blog phản ảnh chuyến đi Quế Lâm còn thiếu hẳn 1 góc quan trọng. Tôi xin kể ra đây 1 chuyện để các bạn không đi chuyến vừa rồi có thể “tham khảo” thêm.

Ngay đêm trước của chuyến đi, khi xem xét lại va ly chuẩn bị lên đường, tôi đã bị “cảnh báo”: “Chừa chỗ để mang theo 2 lít rượu nghe chưa !” “Đâu ra vậy ?” “Ban Tổ chức gửi mang qua biên giới” “Không hiểu?” “Á… Lê Bình K5 dự kiến mang theo 1.500 lít để uống vì rượu TQ khó tiêu, nhưng sợ qua biên giới không được nên sẽ chia anh em mang giùm” “Úi trời, nó tính mang qua đổ bể bơi trường mới để anh em mình tập bơi hay sao vậy! Nghe nói bể bơi đang để cạn mà.”

Nhưng lạy Phật! Cuối cùng thì không có ai gửi gì cả. Song sang đến Quế Lâm thì đúng là có rượu đế của Lê Bình thật (theo thông tin thì do chính tay "Người" nấu ra) và đúng là ngon tuyệt vời. Ngon tới mức mà Biêu K6 phải “chôm” ngay 1 chai để giành tới Liễu Châu trên đường về mới mang ra uống – tất nhiên có mời Lê Bình tham dự. Lúc này ông chủ cũng đã hết vốn rồi. Bữa nhậu này rất vui (nhậu bao giờ mà chẳng vui), xin sẽ kể vào dịp khác.

Biêu và Lê Bình – nhìn mặt thấy cũng đã “sướng” rồi

Ảnh: Biêu và Lê Bình – nhìn mặt thấy cũng đã “sướng” rồi.


Gửi bởi hameok6 lúc 10:29 SA

Đăng lại bài viết của Hà Mèo (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi”: Thứ sáu, tháng mười hai 21, 2007)