Trông hộ người yêu bạn - Chuyện thứ nhất (K6 LS)




Tranh F. Lực

Quả thật cho đến bây giờ tôi vẫn không thể hiểu được cái thằng tôi, cái thằng mà ai nhìn thấy cũng thấy phải nghi ngờ vì trông nó cứ thế nào ấy (ấy là khi ghét người ta bảo thế), lại có người nhờ trông hộ người yêu (thật sự chứ không phải yêu vờ đâu nhé). Bây giờ ngồi nghĩ lại cũng thấy mình nhiệt tình đến ngờ nghệch, nhận cái công việc nhạy cảm ấy một cách rất vô tư. Thôi tôi cũng không dông dài nữa mà vào thẳng chuyện luôn.
Dạo đó tôi đang học năm thứ 2 trường ĐHKTQS ở Vĩnh Yên. Lính Trỗi ở trường nhiều như quân Nguyên, nhưng để lọt vào mắt xanh của cô con gái cưng của bà T bán hàng nước ở bến xe thị xã thì chỉ có một thôi, mà cái tên đó lại là thằng bạn thân với tôi cơ đấy. Cô bé có nước da trắng trẻo, ít nói, đôi mắt trong như hồ thu và càng nhìn càng thấy xinh xắn, lúc đó cô mới tròn 16 tuổi. Chẳng thế mà quán bà T lúc nào cũng đông khách, nhất là khách lính trường ĐHQS. Tôi cũng tự hào vì ông bạn thân của mình (học trên mấy K) có cô người yêu xinh thế.
Đến năm cuối cùng ông bạn Q của tôi phải đi thực tập để về làm đồ án tốt nghiệp. Ngày gần đi hắn gọi tôi ra một chỗ rồi nói:
- Tao phải đi thực tập mấy tháng, ở lại mày cố gắng ra nhà bà T phụ đạo giúp H để ôn thi đại học và xem xem có thằng nào tăm tia gì không nhé!
Tôi vội từ chối vì gặp mặt cô bé có mặt bạn mình thì được chứ gặp riêng thì ngại quá. Nhưng Q nói:
- Tao chỉ tin mày vì kiến thức cơ sở của mày khá và cũng chỉ có mày mới thường xuyên ra ngoài đó được thôi ( tôi toàn đi bằng lối nhỏ mà ).
Sau đó Q kéo tôi ra gặp H (có cả bà T ở đó) và giao nhiệm vụ tử tế.
Ngày Q lên đường cũng là ngày tôi phải đến nhà H để phụ đạo (các bạn có biết rằng để đến được nhà H và phụ đạo thì tôi phải bỏ tự tu và phải nhảy tường ra ngoài). Khi vào đến nơi tá hỏa vì chỉ có hai chúng tôi với nhau, thằng em H đã bỏ đi chơi đâu đó. Trấn tĩnh một lúc tôi giục H lấy sách vở ra để kiểm tra. Trời ơi với số sách vở ít ỏi và ghi chép sơ sài như vậy thì không ai có thể thi thố gì được. Tôi đành nói với em hôm sau tôi sẽ mang ra đầy đủ tài liệu để giúp em ôn thi. (Để có được số tài liệu tuyệt hảo đó tôi xin được kể vào một dịp khác theo giọng văn trinh thám). Vậy là hôm sau tôi bắt đầu dạy H những kiến thức cơ bản nhất về ba môn toán, lý, hóa (chủ yếu là các dạng đặc trưng thường gặp). H tỏ ra khá thông minh vì hầu như sau mỗi dạng thức H đều làm bài tập tôi ra một cách trơn tru. Và khi những tiết học đã bắt đầu trôi về điểm kết thúc thì cũng bắt đầu xảy ra chuyện. Đó là một hôm tôi ra cho em một đề hóa hơi khó, thấy em đang tập trung suy nghĩ nên tôi cũng cho phép mình nhìn lên trên trần nhà và thả lỏng toàn thân. Bỗng nhiên tôi giật bắn mình và ngôi nhà chao đảo như sắp đổ ụp xuống bởi tay H làm như vô tình thả xuống nắm lấy cổ tay tôi. Toàn thân tôi mồ hôi ra như tắm và chắc lúc đó tôi như thằng bị trúng gió nên không nói được một lời nào. Khoảng vài phút sau tôi lấy hết can đảm rụt tay lại và đứng lên. Lúc này mọi sự sợ hãi đã qua tôi mới nhìn thẳng vào mắt em và nói:
- Nhiệm vụ của em lúc này là phải ôn thi thật tốt, em không được phân tán tư tưởng. Mặt khác anh Q cũng sắp về rồi nên em lại càng phải cố gắng, em hiểu anh nói gì không?
Cô bé không nói gì chỉ cúi gằm mặt xuống và tôi cũng không đủ can đảm đứng đó nữa. Tôi lấy lý do là hôm nay tôi chỉ có thể ra ngoài được một giờ thôi và bây giờ tôi phải quay lại trường.
Sau hôm đó tôi không quay lại nữa vì chỉ một tuần sau bạn tôi đã thực tập trở về. May mắn thay tháng sau nữa cô bé đi thi và đã đủ điểm để vào đại học. Anh bạn tôi mừng lắm về tất cả những gì tôi giúp, riêng chuyện kia thì hắn vĩnh viễn không bao giờ biết được nếu hơn 20 năm sau gặp lại nhau, bên chén rượu ngon tuyệt trần để tôi và hắn sau khi quá xỉn, tôi mới kể lại cho hắn nghe. Hắn và cô bé đó ai cũng có một gia đình riêng với những đứa con xinh xắn. Đến bây giờ tôi vẫn tự trách mình là tại sao lại đi kể câu chuyện đó với hắn, nếu cứ giấu nhẹm đi thì có phải hay hơn không? Nhưng tại sao tôi cứ phải giữ mãi cái câu chuyện ấy ở trong lòng cơ chứ? Đúng là tôi bị trời phạt.
Chỉ có một điều an ủi tôi là: Mình đã làm tốt nhiệm vụ được giao và không bao giờ phụ lòng tin của bạn.


Gửi bởi K6 LS  lúc 13:01 Thứ hai, ngày 17 tháng tám năm 2009

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog "ÚT TRỖI”: Thứ hai, ngày 17 tháng tám năm 2009)

Xem bài viết:

Free Hit Counter