Gặp mặt tại Nha Trang 2018

Gặp mặt Nha Trang 05/2018


Sau gần hai tháng chuẩn bị cho buổi gặp mặt truyền thống của những học sinh Trường Văn hóa Quân đội (1965-1970), ngày 05 tháng Năm năm 2018, hơn 100 bạn từ khắp mọi miền đất nước và trên thế giới đã tụ họp về Thành phố biển Nha Trang.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí có nhiều cảm xúc đan xen. Rất xúc động khi các học trò nhỏ năm xưa - nay đã vào tuổi "xưa nay hiếm" - gặp lại thày Lê Đức Soạn và được nghe lại bài động viên chính trị cách đây trên 50 năm... Đông đảo nhất là các bạn nam, tay bắt, mặt mừng, nhớ nhớ quên quên, có khi còn diễn lại những trò nghịch ngợm dại dột của thời ở Trại Hòe, ở Đại Từ hay ở Quế Lâm, v.v... Đặc biệt cuộc gặp mặt toàn quốc lần này có sự góp mặt của những tiểu thư "càng vàng lá ngọc": bạn Thanh Bình và Tường Vân tham gia từ đầu đến cuối chương trình.

Khi kể về những thành công của cuộc gặp mặt truyền thống Nha Trang không thể không nhắc đến đóng góp vô giá của những nhà tổ chức tuyệt vời, đó là Ông Hoàng Nguyễn Kim Phú, Ông Tù trưởng Nguyễn Quang Dũng, Đại gia Lê Tứ Quý, v.v...  

Và cuối cùng, cũng như các bạn tham gia buổi gặp mặt truyền thống ở Nha Trang, chúng tôi xin cảm ơn Ban Liên lạc đã rất rất thành công trong việc động viên được ngày càng nhiều các bạn tham gia lần này.

Gửi tới các bạn những hình ảnh qua con mắt của tôi về buổi gặp mặt, hy vọng được các bạn nhớ mãi cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay...



Phần phóng sự ảnh:

... 15g00 mới là giờ tập trung vậy mà cả tiếng trước đó, mảnh sân rộng này tràn ngập tiếng cười nói...



...là dịp hiếm có để các nhóm bạn bè lâu ngày gặp nhau có được những hình ảnh kỷ niệm về một thời...



Đúng 15g00, đoàn xe xuất phát tiến vào nơi tổ chức sự kiện





Trong khuôn viên hội trường, toàn khóa có thực hiện các nghi thức trang trọng tưởng nhớ những người con hy sinh vì Tổ quốc... Hình ảnh những mô hình máy bay chiến đấu của Không quân Việt Nam




Trịnh Cường và Tứ Quý muốn tìm hiểu thêm về những chiếc máy bay trong sân, có hỏi đại tá áo xanh nhưng thất vọng vì Nguyễn Khánh chỉ là dân "mặt đất" (tán thêm: trong dân gian "đầu đất" đã chán lắm rồi...) 




Tiếp theo chương trình, đoàn tham quan bảo tàng đơn vị, nơi trưng bày nhiều tài liệu quý giá...




Đề phòng bị mất trộm những hiện vật quý, Trưởng ban Liên lạc luôn miệng nhắc nhở...



...nhưng lũ học trò nghịch ngợm xưa kia vẫn "chứng nào tật ấy", đa số thì quay lưng bỏ đi...



Chỉ có người bạn ngoan ngoãn nhất khóa là anh Đào Thắng vẫn say sưa với hình ảnh những phi công phi công anh hùng...



... Một trong hơn 200 khuôn mặt hôm nay có độc nhất anh phi công MIG-21 trẻ tuổi Văn Nam còn được có mặt trên tường. Thật khâm phục bạn mình, chưa chết đã được dán ảnh... Tuy vậy, nhìn hắn mà cũng vãi mồ hôi hột, cả trên lẫn dưới...



Đến phần chụp ảnh kỷ niệm toàn khóa mới thấy tài tổ chức của anh Trưởng Ban LL. Miệng hét, tay khua mà chả thằng nào nghe, cứ ào ào như ong vỡ tổ. Thương thay, trông anh như thằng đuổi chợ!



May sao, cuối cùng cũng được tấm hình đầy đủ toàn khóa...



Hội trường nơi diễn ra hoạt động chính thức của toàn khóa... Nói thêm: trang trí này theo thiết kế của Ban Liên lạc, đơn vị đăng cai thực hiện.



Những thành viên nhiệt tình vào trước, chiếm chỗ tốt...



...sau đó thì kệ con mẹ: thằng nào nói thằng ấy nghe...



Những thằng ngoan hơn thì ngồi nghiêm chỉnh... Toàn Thắng lại chìm vào giấc mơ tiên như lần họp trước ở Đà Nẵng



Chăm chú như nuốt lấy từng lời của thày Lê Đức Soạn... mặc dù bài ấy chính những thằng này nhai đi nhai lại nhiều lần



Ban tổ chức khéo cài đặt chương trình văn nghệ PR hoành tráng...



Kết thúc phần họp thì chuyển sang phần hội... Uống là phụ mà nghe là chính



Rượu thì ngon mà gái thì đẹp nên các anh quên cả... ăn



Kết thúc phần phóng sự ảnh, tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả những người phụ nữ xinh đẹp kia đã hy sinh bản thân để đi theo chúng tôi đến trọn cuộc đời này.


Hà Nội, sáng 07/5/2018