Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (3 - Tình bạn)

Gặp mặt Nha Trang 05/2018
“Gặp mặt toàn quốc Khoá 6 Thiếu sinh quân Trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi (1965-1970) lần thứ hai tại TP Nha Trang tháng 5 năm 2018” – những điều còn đọng lại.

Tình bạn:


Dù học cùng nhau một khoá, nhưng đã cách nay 50 năm, nhiều cái khác nhau lắm. Từ nơi sinh sống, điều kiện sinh hoạt, môi trường công tác, cuộc sống gia đình, v.v… chẳng ai giống ai. Nhưng hầu hết các bạn K6 chúng tôi đều muốn gặp nhau, dù chỉ vài câu thăm hỏi, vài lời trêu chọc, chụp vài kiểu ảnh, được “văng” mấy câu “ngoại ngữ”, thế là sướng. Thấy nhau thì đứa nào cũng rạng rỡ, chia tay nhau thật cũng thấy bùi ngùi. Tiền tài, địa vị, công danh không mang ra so sánh mà chỉ để đồng cảm, sẻ chia, miễn sao càng gắn kết được nhiều bạn càng quý.

Và lần gặp mặt toàn quốc lần thứ hai này đông hơn, cả quân số K6 và tăng số lượng đi đôi. Có bạn (Lê Trọng Triều) từ Hung-ga-ri về, có cặp vợ chồng (Nguyễn Hoài Đức) từ Ca-na-đa bay hơn nửa vòng trái đất tới và có 2 bạn gái K6 (Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Tường Vân) lần đầu tham gia. Các bạn Trịnh Vạn Thọ, Nguyễn Văn Minh, Phạm Vinh Quang, Trần Anh Tuấn… nhiều anh em từ ngày ra trường mới có dịp bắt tay. Có bạn, vì công việc, không thể có mặt từ đầu, nhưng trong hoạt động chính thức của buổi lễ đã kịp thời đến dự. Rất nhiều bạn chia sẻ về việc không tham gia cuộc gặp mặt lần này được vì bất khả kháng. Ai cũng coi là cơ hội nên không thể bỏ lỡ. Thật tiếc, khi ra sân bay Cam Ranh, bạn Đăng Sơn gặp bạn Nguyễn Trọng Thắng (Trố), mà Thắng không biết có cuộc hội ngộ này.

Những bất ngờ đáng yêu liên tiếp xảy ra. Bạn Nguyễn Quang Dũng chuẩn bị chu đáo để đón 14 bạn đăng ký lên Dalat trước ngày gặp mặt, không ngờ quân số tăng gấp đôi. Thế mà “Tù trưởng” Cao nguyên xử lý cực kỳ ngon ngẻ, chu đáo.
Khi bạn Nguyễn Kim Phú mời cơm chiều mùng 4/5 cho các bạn vô sớm và “cơ nhỡ”, theo đăng ký với Ban Tổ chức, có khoảng 40 người. Không biết từ đâu ra chừng ấy bạn “vãng lai” nữa chứ. Bàn cứ phải kê dài thêm và rồi ai nấy cũng no, say (hết luôn can 20L của Đào Thắng), vui đến khuya.

Anh em rất xúc động khi Dũng Kều và vợ lại xuất hiện. Dịp Tết vừa rồi, nhịp tim của bạn ấy xuống chỉ còn 40 nhịp/phút. Với mong muốn đủ sức khoẻ để ra Nha Trang, Dũng Kều đã “ngoan ngoãn” nghe lời vợ uống thuốc đều. Rất may những ngày gần đây, nhịp tim đã lên được 60. Đoàn có việc gì, đi đâu cũng tham gia, mệt thì nghỉ, không trèo được thì ngồi.

Vợ bạn Trịnh Đức Tạo mắc bệnh nan y, gày yếu, cũng tham gia đầy đủ trong các hoạt động của Đoàn. Bữa ăn của cô ấy phải chuẩn bị riêng, nhưng lúc nào cũng tươi vui cùng bạn bè.

Bạn Lưu Minh Sơn, Nguyễn Thế Bằng, Nguyễn Việt Sơn… phải qua những điều trị căng thẳng tại các bệnh viện, không thể ngồi nhà xem cuộc gặp mặt qua mạng được. Nhiều bạn, cả gia đình K6 và những bạn yêu Trỗi, lần đầu tiên gặp các bạn mới, chóng quen, nhất là chị em, tự nhiên và quấn quít, ríu rít với nhau, vòng tay cứ nối dài. Thực là những tình bạn trong sáng, chân thành, không chỉ trong những cuộc gặp mặt này, mà cả trong những việc thường nhật, khi có niềm vui, hay nỗi buồn, bạn bè K6 luôn bên nhau sẻ chia.

Gặp mặt lần này đã thu hút được 120 đại biểu và bạn K6, trong đó có 20 cặp vợ chồng K6 và khoảng 20 đại biểu các khoá cùng bạn bè K9. Thật vui.







FB Tạ Chính - 11/5/2018


Mời xem bài:
  1. Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (1 - Lựa chọn địa điểm) - Tạ Quang Chính, Thứ Sáu, tháng 5 11, 2018, Blog K6.
  2. Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (2 - Tình thày trò) - Tạ Quang Chính, Thứ Bảy, tháng 5 12, 2018, Blog K6.
  3. Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (3 - Tình bạn) - Tạ Quang Chính, Thứ Bảy, tháng 5 12, Blog K6.
  4. Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (4 - Buổi lễ Gặp mặt) - Tạ Quang Chính, Chủ Nhật, tháng 5 13, 2018, Blog K6.