Thư riêng - Tư liệu chung (4) - Hoàng Anh

Thứ 7 ngày 18 tháng 2 năm 1967.


Má kính mến!
Thấm thoắt đã hơn 1 tháng rồi, hôm thứ 3 (là 14/2) con bị sốt, đau họng và nhức đầu phải nằm bệnh xá, từ đó đến nay hay bị nhức choáng đầu, hôm nay thì hơi đỡ, má ăn tết có vui không? Con ở đây ăn tết cũng khá vui tuy trời rét, mưa nhưng vẫn vui chơi trong nhà, tối 30 xem xi nê, về liên hoan đón giao thừa đến 1h sáng, ngủ đến 9h mới dậy, chào cờ và đi chúc tết các thầy cô. Sau đó con về vui chơi với các bạn ở nhà, Trưa ăn liên hoan. Chiều nói chuyện tình hình và tết trong nước. Tối liên hoan văn nghệ, chiều mùng 2 vui chơi toàn trường. Sáng mùng 3 đi học. Má ạ, chúng con tuy ăn tết hòa bình, nhưng đều nhớ đến bố mẹ, anh chị, cô bác đang chiến đấu với giặc Mỹ, cho nên chúng con ăn tết Đinh Mùi vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm hướng về tổ quốc đang sôi lửa đạn mà học tập.

Qua mấy ngày học tập, lớp con có khí thế thi đua rất sôi nổi má ạ, trong tuần này con được tiểu đội bầu là cá nhân xuất sắc vì có thành tích học tốt và giúp đỡ bạn.

À tháng này con lên 40,6 cân và cao 1m49 má ạ. Ở đây mỗi sáng ăn bánh bao, trưa ăn cơm con ăn được 1 bát lớn (bát 17cm) má ạ. Dạo này má có khỏe không? Em L ăn tết có vui không? Ba có viết thư ra không hả má? Má viết thư cho con nhé! Thôi con tạm dừng bút ở đây, mong má khỏe đạt nhiều thành tích trong công tác, con cũng cố giữ gìn sức khỏe để học tập tốt để má vui lòng.

Thương má nhiều con của má.
               Hoàng Anh.

Xuân Đinh Mùi nhà ta đi tứ phương.
Hòm thư 2212 (B6) Quế Lâm Trung Quốc .