Tiếu lâm 2

Tiếu lâm kim cổ 2

(Đại Chúng sưu tầm)

   1 - THỊ PHẠM
  Trong phong trào tuyên truyền "Sinh đẻ có kế hoạch".
  Có một cô tuyên truyền viên được cử đến một xã thuộc "vùng sâu vùng xa" ở Tây Nguyên để hướng dẫn và khuyến khích cách dùng bao cao su. Toàn bộ đàn ông trong xã được triệu tập đến ủy ban xã để nghe cô gái thuyết trình.
  Đến khâu thị phạm hướng dẫn sử dụng, cô gái vừa lấy một mẫu dương vật bằng gỗ giơ lên cao, tay kia cầm một bao cao su chậm rãi tròng vào, vừa nói:
  - Trước khi hành sự, mọi người hãy làm như thế này này..., và sau khi hành sự xong thì tháo ra đơn giản như thế này thôi..., rồi đem bao cao su vứt đi...Dùng bao cao su là cách vừa đơn giản vừa rất an toàn và hữu hiệu trong việc hạn chế sinh đẻ...
  Cuối buổi nói chuyện, mỗi người đàn ông trong xã đều được phát một lố bao cao su.
  Hai năm sau khi việc sử dụng bao cao su được triển khai, mức độ sinh đẻ trong xã đó không những không giảm xuống mà còn tăng vọt lên. Lấy làm lạ, người ta thành lập một tổ công tác để tìm hiểu nguyên nhân vì sao hầu như gia đình nào cũng đẻ...vượt mức kế hoạch, kể cả gia đình của ông chủ tịch xã. Hỏi cán bộ xã chuyên trách thì nhận được câu trả lời:
  - Ở đây bà con đều nghiêm chỉnh thực hiện...Bản thân mình cũng thế...Mình chịu thôi, không biết tại sao nữa!
  Tổ công tác chọn buôn có mức độ sinh đẻ cao nhất xã để đến tận nơi xem xét. Qua khảo sát sơ bộ cho thấy gia đình nào ở đây khi được hỏi cũng trả lời thực hiện đúng "qui trình qui phạm" về cách sử dụng bao cao su và hơn nữa, dễ thấy việc sử dụng bao cao su là có tính thường xuyên vì quanh nhà  nào cũng thấy rải rác bao cao su. Cuối cùng, đến một nhà nọ, một người trong tổ công tác nảy ý nhờ ông chủ nhà tìm một khúc gỗ tròn rồi tự thao tác tròng bao cao su vào đó cho tổ công tác xem sao. Chẳng cần tìm kiếm, người đàn ông chồm ra phía sau chỗ ông ngồi lấy ra một khúc gỗ hình dương vật bóng láng, miệng bô bô, thật thà:
  -Ở buôn tao, nhà nào cũng có cái này...Trước khi ngủ với vợ, nghe lời cán bộ, chúng tao đều mặc cho nó cái "áo mưa"...
  Tổ công tác được một phen cười ngả nghiêng...Té ra là như vậy!...








   2 - PHI CÔNG TRẺ
Hai mệnh phụ chuột "tám" với nhau
- Hôm qua tớ quen được một thằng trên "mạng" đẹp trai "phết"...
- Sinh viên à?
- Không!... Thằng này "xịn" hơn... Nó là phi công.
- Sao bà biết?
- Nó có tặng tớ tấm hình... Đây này, bà xem nó có hùng dũng không...
- Ôi dào ơi, phi công với chả hùng dũng!... Mắt bà mù à?... Nó là... con dơi!...





   3 - NHỚ CHỒNG
  Vợ chồng nọ có thú vui là cứ sau mỗi lần "bên nhau" xong lại bỏ một hạt gạo vào một cái bình để...làm kỷ niệm. Tiếc nỗi họ đang sống hạnh phúc như thế thì anh chồng mắc bạo bệnh, qua đời, để lại người vợ trẻ khôn xiết đau buồn.
  Nỗi đau buồn ấy của người vợ rồi cũng dần nguôi ngoai theo thời gian. Một bận, nhớ chồng, người vợ lẩn thẩn đổ bình gạo kỷ niệm ra đong thử thì ba lon và một ít nữa. Nhìn lượng gạo ấy, chị ta bật khóc rống lên, bù lu bà la:

"Ba lon với một ngần này
Sao anh không sống cho đầy...bốn lon...
Hu, hu...hu!..."