Bạn sắp về - Kiến Quốc

Bạn sắp về

Kiến Quốc
Trên đường xuống Vũng Tàu nhận được điện thoại của Võ Nguyên Tuệ (em trai LS Võ Nguyên Trọng, người báo tin cách đây mấy tháng: mẫu hài cốt của Trọng cùng 7 đồng đội hy sinh tại Kiên Lương, Kiên Giang đang được Trung tâm giám định ADN kiểm tra đối chiếu). Em báo: Kết quả giám định của anh Trọng và đồng đội đúng 100%. Thật không có vui nào vui hơn!

Vậy là sau 39 năm (Trọng hy sinh 1972) hài cốt Trọng sắp được đón về. Cũng như khoảng chục LS của trường Trỗi chưa tìm được hài cốt, thì việc tìm mộ phần Trọng cũng là niềm trăn trở của gia đình.

Với tôi, gia đình Trọng có những quan hệ riêng. Chị Trọng học ở Leningrad cùng bà chị dâu tôi, còn em Tuệ là học viên k9 Quân sự, bạn thân của Quắt Vĩnh Xuân và Nghị em tôi. Chị gái Trọng từng lặn lội xuống Kiên Giang tìm em và được Lý Tân HuệLý Tân Huệ K7

(khi đó làm giám đốc Xi măng Kiên Giang giúp đỡ) nhưng không có kết quả.

Tuệ cùng Lê Việt Tấn cũng lặn lội xuống không ít lần và lần cuối tìm được một đồng đội cùng đơn vị, người từng nằm bên mộ Trọng mấy tháng trời. Anh đã dẫn cả hai đến "vùng" có thể có mộ Trọng. Nhưng cảnh quan bị thời gian và con người tàn phá. Rồi phải mấy năm mới chắp nối được với đồng đội cũ của sư 1 QK9 (đơn vị đã giải thể) và năm rồi gia đình các LS mới đưa được tám mẫu hài cốt ra HN kiểm chứng.

Liệt sĩ Võ Nguyên Trọng, hy sinh  tại   Mặt trận Kiên Lương - Kiên Giang     năm  1972.Liệt sĩ Võ Nguyên Trọng,
hy sinh tại Mặt trận Kiên Lương - Kiên Giang năm 1972.

Thành tựu của khoa học đã giúp con người làm được những điều kì diệu. "Kết quả đúng 100%"! Hạnh phúc quá! Vậy là Trọng sắp được đón về. Anh em tôi nói chuyện với nhau mấy chục phút. Tôi chúc mừng Tuệ và gia đình và hứa sẽ thông báo cho anh em Trỗi.

Tuần này hai chị em Tuệ bay vào Kiên Giang chuẩn bị các thủ tục cuối. Từ 25 đến 30/12/2011 dự kiến sẽ làm lễ đón hài cốt Trọng. Anh em k6 ở HN sẽ có mặt đón bạn.

Vậy là tháng 12 này, hai bạn k6 của chúng ta sau gần 40 năm vắng đã về với gia đình. Anh em k6 là những người vui nhất. Xin chúc mừng!

Điện thoại Tuệ: 04.62694915, 0903205947.

Xem thêm:
  1. Tin nóng về LS Võ Nguyên Trọng - hameok6, 10/12/2011, Blog K6.
  2. Tiếp nhận mẫu phẩm giám định gen tìm liệt sĩ - Quang Thanh, 28/09/2011, Blog K6.
  3. Hy vọng - Kiến Quốc, 27/09/2011, Blog K6.
  4. Liệt sĩ Võ Nguyên Trọng  - Tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ, Blog K6.
 ✯✯