12 giờ và 4 ngàn cây số - K6 LS

12 giờ và 4 ngàn cây số

K6 LS


Chuyện dài kỳ và cũng chỉ để câu view thôi. Mặt khác chuyện xưa kể mãi cũng hết rồi.
Kể chuyện mới cho nó có tính thời sự nha.
Thằng bạn thân (có thẻ thương binh sọ não hạng bét), nhìn tôi như nhìn một con quái vật khi nghe tôi kể.
- Mày điên thật rồi. Tao không thể nghĩ trên đời này lại có thể có một thằng như mày. Đi về gần 4 ngàn cây số chỉ để gặp một người có 12 giờ. Email, sms, phone... không đủ à?
Mình nhìn hắn cái nhìn cũng như hắn nhìn mình và hỏi:
- Ông thích xem bóng đá trực tiếp hay nghe bình luận qua đài phát thanh?
Hắn chắp tay cung kính:
- Con lạy bố. Con đã điên nặng nhưng cơn điên của bố thì lũ điên bọn con chưa bao giờ nghĩ ra.
Mình cũng chắp tay cung kính trả lễ:
- Dạ. Không phải 1 lần mà là nhiều lần đấy ạ.


Quê tôi - Sơn mài F.LựcNàng - Sơn mài F.Lực
Thằng bạn "sọ não" suýt ngã và phải kê lại ghế:
- Mẹ! (Hắn chửi thề). Sao mày lại không có thẻ thương binh sọ não hạng cao nhỉ?
Mình ngắm hắn qua cốc bia như ngắm bắn bài 1 của lính bộ binh.
- Thuộc dạng ngoại hạng mà. Thôi! Uống đi.
Khi uống, chúng tôi thường im lặng và suy tư.
Quá khứ cứ dần dần hiện về lúc ào ạt, lúc lặng lẽ nhưng vô cùng lộn xộn...
Ngày đó... (lượn phát để nghe ngóng, comment ít là lượn luôn, he he).

 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Chủ nhật, ngày 01 tháng một năm 2012).