Nhờ bạn Trỗi kiểm tra giúp - DĐ


Nhờ bạn Trỗi kiểm tra giúp

Cách đây khoảng 2-3 tuần, một lần phụ tá cho ĐHòa thám hiểm bán đảo Thanh Đa, vì TĐ là địa bàn hoạt động của tôi máy chục năm nay. Thú thực tôi chỉ là thằng thích cái đẹp nhất là ... 

   Nhưng quan sát thằng bạn với máy ảnh và phụ kiện lằng nhằng quanh người lom khom rình mò như mấy bác khóa 3 trong bài viết trên bantroik5 vừa rồi. Lúc thì Phan Rang thoắt cái đã Cam Ranh, Mũi Né. Đang đêm buồn xách máy trốn vợ ra đầu cầu Sài Gòn đón xe tếch Đà Lạt chiều hôm sau lại phi về ... Tay này hắn đam mê cái đẹp, đam mê nhiếp ảnh một cách quyết liệt. Niềm đam mê cộng vốn sống kết hợp với kỹ thuật và sự học hỏi và quan trọng nhất là chắc chắn hắn chưa bao giờ bị "tì vết" với vợ nên mới được thả rông tự do như thế. Tôi tin rằng với những yếu tố ấy hắn sẽ thành công và thực tế hắn đã trình làng cho anh em chúng ta một bộ sưu tập ảnh rất ấn tượng. Sướng thật. Nhìn thằng bạn mà thèm. Từ cái đận bị khuyết điểm quá nặng với vợ tôi như cây non đang lớn bị sâu ăn bố mất ngọn, rồi chột không lớn được nữa. Không dám đi đâu quá khuya, 8g30 cùng lắm là 9 giờ đã phải nuốt nước bọt chào bạn bè cáo lui. Hôm trước vợ đi chùa đem vế tờ "10 lời răn nơi cửa phật"  treo ngay phòng khách. Tôi đọc một mạch không sót một chữ. Đọc đi rồi đọc lại. Quái nhỉ! Từng ấy chữ, 10 lời răn chứ có phải là ít đâu một đống chữ. Soi lại mình tôi thấy chả được điều nào, nên ngậm tăm ngồi ậm ừ khi vợ hỏi. Thỉnh thoảng hứng chí nịnh vợ quát con "Mở mắt ra mà đọc, ngày nào cũng phải đọc cho bố lấy một lươt mười lời răn này để mà tu thân con ạ, bố đây còn phải đọc ngày đến chục lượt mà còn ..." tôi ậm ọe không dám nói tiếp.

Sau cái bữa đó ĐHòa gửi cho tôi 2 tấm hình mà tôi nhờ chụp trong khuôn viên ngôi đền thần Bình Qưới nằm sát sông SG trong bán đảo TĐ. Tôi gửi đây để nhờ các bác kiểm tra giúp. Tôi đã vào mạng nhưng so sánh thấy không phải. Nhờ bác T.Minh chuyên gia thảo mộc bác cũng lắc đầu  "không có thông tin chính xác"

  Đã lâu không có tin của bác Phúc Chiến ngoài Vũng Tàu tôi hy vọng bác Chiến sẽ chia sẻ với tôi qua 2 tấm hình này khi đọc bài vì tôi còn nhớ đây là cây Dái ngựa trồng rất nhiều ở nghĩa trang liệt sỹ Hải Phòng ngay đầu cầu Hạ Lý nơi ngày xưa bác thường qua lại khi mỗi chiều tới Ngân hàng thành phố đón mẹ.

   Rất hiếm gặp cây này ở thành phố ta. Với tôi đây là cây đầu tiên tôi nhìn thấy ở mảnh đất phương nam. Có nhẽ do gần sông nên hạt cây theo con nước trôi dạt rồi vô tình tấp vào ngôi đình hẻo lánh nơi sông nước phương nam này chăng? 


15 July, 2009 08:30::

Đăng lại bài viết của Duy Đảo (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi K5”: 15/7/2009)