Bạn Quế Lâm "du lịch ba-lô" xuyên Việt (7/2009)

Start:     Jul 19, '09
End:     Aug 2, '09
Location:     Xuyên Việt: HN - Đà Nẵng - Hội An - TPHCM - Vũng Tàu - Nha Trang - Huế - Hạ Long
Tối 19/7 dành cho nhà Chính ủy Quỳnh (em Nga, Dung cùng chồng là Thông). Chụp ảnh trước khi chia tay với 4 bạn tại đảo Thanh Niên, hồ Thiền Quang.
Ngày 19/7 này, Cao "tư lệnh" cùng 3 người bạn Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị vào ta... (Một nhóm các bạn Trỗi sẽ lên đón)... Các bạn định làm chuyến "du lịch ba-lô" xuyên Việt. Sang thăm VN lần này cùng Cao Cẩm QuỳTang Tong Guang (Đường), He Xue Xian (Hà) và Zeng Guang Chao. Các anh đều là lão binh Quân giải phóng và có tình cảm với đất nước và nhân dân ta. Riêng Tang Tong Guang (tạm dịch là Đường Thông Quang!) và He Xue Xian (Hứa Học Tiến!) là chiến sĩ "kháng Mỹ viện Việt" chiến đấu ở miền bắc VN năm 1966-68 và từng giao lưu với chúng ta ở Quế Lâm (10/2007). Zeng Guang Chao (Trần Quang Chao) là huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn TQ. Bốn chiến sĩ này luôn là những cặp bài trùng trong du hí khắp TQ. Hy vọng chuyến đi này sẽ để lại trong các anh những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người và thầy bạn Trỗi.
(Kiến Quốc, tháng 7/2009)


Theo chân Bạn Quế Lâm:

CN 19/7:
Bạn Trỗi (Kiến Quốc, Việt Dũng k5, Trung Quốc, Thắng, Khắc Việt k7) đón đoàn ở cửa khẩu Lạng Sơn. Trên đường về HN dừng lại ở Đồng Đăng và Bắc Giang để 2 anh Đường, Hà thăm lại chiến trường xưa.
Tối đầu tiên dành cho nhà Chính ủy Quỳnh (em Nga, Dung cùng chồng là Thông) tiếp bạn tại đảo Thanh Niên, hồ Thiền Quang. Ngoài đội hình "bu fa si séng" (không sợ hy sinh - không sợ vợ la!!!) lên tận cửa khẩu đón đoàn còn có các đ/c Đại Cương k4, Việt Hằng, Việt Triều, Mạnh Thắng k7 và cháu Bằng (con gái chị Niệm)...  cùng tham gia.
T2 20/7:
11g lấy xe đưa các bạn đi thăm HN trong mưa kết hợp gửi quà sang cho Quang "xèng". Anh Đáng và Hương mời các bạn vào uống ca-phê. Sau đó đưa các bạn thăm khu đô thị Mỹ  Đình. Trưa ăn cơm ở quán Tàu Vượng Vương trên phố Phùng Hưng. Ngon, vui! Sau đó các bạn thăm Bảo tàng quân đội, hồ Hòan Kiếm và phố cổ. Tối Mạnh Thắng "k7 huei zhảng" (hội trưởng k7) mở tiệc tiếp bạn ở Vườn Treo Pacific. Anh chị em đến dự dễ đến 30 người, có đại diện k3 (các anh Hải Bằng, Lữ Thái), k4 (anh Đại Cương), k5 (anh Dũng, Quốc). Hai bạn gái Việt Hằng và Hòa Bình đại diện cho chị em C11...Bữa tiệc với toàn đặc sản Hà Nội: thịt chó chặt, gà tẩm mật ong nướng, chạo cuốn lá sung, lẩu chuối ốc... với rượu Vodka Smirnow. Bạn mang theo 2 chai ruợu của vùng quê Gia Cát Lượng... các bài hát xưa lại vang lên..."tuôn trào" cùng men tình...Vui!
T3 21/7:
Sáng thăm khu Lăng Bác... 6g30' chiều, đoàn lên xe vào Nam..."Xe tốt, sạch sẽ, chạy đều..."

T4 22/7:
8g sáng nghỉ ở Huế. Có khoảng 5 tiếng thăm Thành Nội. 16g30' chiều, Phan Hoài Lưu k5 từ Đà Nẵng gọi ra: "Anh Cao và đòan đã tới nơi. Tôi đưa về Nhà khách 120 của anh Thanh Hải k3. Trời đang mưa lớn". Tối giao lưu tại bờ biển Mỹ Khê, đủ mặt anh hào miền Trung ...tiếng Hoa, tiếng Việt ào ào.
T5 23/7:
Sáng đi "kan kan Zhurản" (thăm Đà Nẽng), tới Bảo tàng Chăm. Chiều đi Hội An.
T6 24/7:
Thăm Nha Trang. Từ Nha Trang bạn vào TP.HCM bằng tầu hỏa
T7 25/7:
5g40 sáng tầu đến ga, Đông Nhân, anh Chiến ra đón đưa về khách sạn rồi đưa đi ăn sáng trong Dinh Thống Nhất. Buổi trưa Phan Nam và Duy Hưng K5 đón đoàn đưa đi ăn trưa tại Nhà hàng Hoàng Long. Chiều Phan Nam, Dương Minh dẫn đi thăm trung tâm TP và Dinh Thống Nhất. 6 giờ tối gặp mặt với bạn Trỗi ở quán Cát Tiên Sa, khách và chủ có hơn ba chục người  tham dự. Đông nhất là K4 (với 9 người hiện diện), tiếp theo là K8 và K7. Còn K3, K5, K4-5 (Trần Lảnh) và K6, mỗi khoá có 1 đại diện. Ca hát tưng bừng... Nào thì "Giải phóng miền Nam", "Dongfáng hong, taizang sheng...", rồi giọng Cao "Tư lệnh" vút lên "Sao vàng phấp phới ánh hồng sáng tươi. Tòan VN đón chào ngày mới...".
CN 26/7:
Đông Nhân đón đoàn đi ăn sáng rồi đến viếng mộ anh Trỗi tại quận 2. Cao và các bạn Trung Quốc đã toại nguyện khi đến VN viếng thăm được nơi yên nghỉ của người anh hùng mà suốt 1 thời trai trẻ họ hằng ngưỡng mộ. Cao và các bạn Trung Quốc cùng thời kính trọng anh Trỗi vô cùng. Anh và Lôi Phong là tấm gương cho họ noi theo. Tác phẩm "Sống như Anh" và "Nanfang lải xin" (Những bức thư từ tuyến đầu Tổ quốc) là sách gối đầu giường của lớp người ấy. Sau lễ viếng, đoàn lên đường đi Vũng Tàu (2 xe Dương Minh, Đông Nhân), 11h30 đến nơi. Bạn Trỗi Vũng Tàu mà chủ lực là thầy Hồng Tuyến và Phúc Chiến (Bạch Quốc Đoàn k7, Nguyễn Thiện Lương k6 bận công tác) mời bạn ra quán Lan Rừng, phòng đặt riêng để có điều kiện ca hát. Phát biểu, trao tặng các món quà lưu niệm, cùng nhau cạn chén và hát hò. Có thêm nhiều bản tình ca được thể hiện bởi Đông Nhân, anh Cao và Suối. Gần 15h đoàn rời Vũng Tàu trở về Sài Gòn.
T2 27/7:
Phan Nam đưa đoàn thăm Củ Chi. Mua nhiều quà lưu niệm: "Anh Kháng Chiến bảo gia đình thương binh, liệt sĩ ở Củ Chi còn nghèo nên họ làm đồ lưu niệm để bán. Vậy là chúng tôi mua ủng hộ"
T3 28/7:
Trưa 28/7, anh Chiến và Đông Nhân tiễn các bạn ở ga Hòa Hưng. Tối qua 29/7, tầu Thống Nhất về đến ga HN chậm 30' ...ai cũng bảo: "Các bạn Trỗi tốt quá! Một chuyến đi đầy ấn tượng!"Riêng anh Cao thì tóm thành 8 chữ: Chúng tôi được các bạn Trỗi đón tiếp "nhiệt liệt, nhiệt tình, nhiệt tâm, nhiệt ái".
T5 30/7:
3 bạn cùng cháu Bằng đi Hạ Long. Khách sạn đã được Quốc k7 book sẵn với "giá đẹp". Anh Giang "mù" (đang nghỉ phép với bố mẹ) đã đón đi ăn cơm, chiều thăm vịnh và các hang động. Anh Cao ở lại HN gặp bạn bè.
T6 31/7:
Biết anh Cao thích ăn thịt chó, trưa 31/7 các bạn k5 mời anh đi chén ở đường Trần Quốc Hòan. Trước khi nâng li, anh Cao nói: "Dân Quế Lâm gọi bạn hiền là gỏu rou (thịt chó)". Tối cánh đệ tử Vĩnh Xuân Quyền của Trần Việt Trung mời thầy và anh Cao đến uống rượu ở quán 2 Lê Thạch của Minh "gù". Có đặc sản ốc tiến vua từ Ninh Bình gửi lên. NSUT Dương Minh Đức cũng tới...
T7 1/8:
Cao Tư lệnh mở tiệc chia tay thầy và bạn truờng Trỗi tối 1/8, tại Nhà hàng Việt, bên bờ Hồ Tây. Tới dự có thầy Chi Phan, anh Nguyễn Văn Đồng (Guilin rén lứa 1953-57, nguyên Tổng lãnh sự VN tại Côn Minh, Vân Nam), anh Bùi Vinh (Trưởng BLL) cùng nhiều bạn Trỗi các khóa... Hai chị em Nga (con Chính uỷ Quỳnh) cũng tới... anh Cao có bài "đít cua"...Thầy Phan thân tình đáp lễ... Thầy trò NSƯT Dương Minh Đức có mặt giao lưu văn nghệ ...Mở đầu: hát "Hoa Mộc miên" tặng các bạn TQ. Đáp lễ Cao hát "Ca ngợi Hồ Chủ tịch". Sau đó là những bài ca đi cùng năm tháng, với nhiều thể loại song ca, tốp ca...Vui trong men rượu và men tình! Anh Đồng cũng tham gia vài tiết mục. Thật hiếm có những lúc đuợc sống thân mật, gần gũi như thế. Kết thúc với đồng ca "Như có Bác trong ngày đại thắng"...
CN 2/8:
Sáng, 7g30, bạn xuất hành trên chuyến xe liên vận (300đ/vé HN-Nam Ninh). Dọc đường liên tục gọi điện thông báo và cảm ơn anh em Trỗi.

Xem trang WEB cua anh Cao:
( Google dịch )
Xem:
free counter