Xem xong quăng ha - K6 LS



Xem xong quăng ha

K6 LS
Tình cuối là mối tình bất diệt. Ai đó đã nói thế.
Với một gã trai như mình: Phong trần và bất cần thì tình nào cũng là tình đầu.
Chứ sao!
Testosterone cực cao. Nhìn thấy phụ nữ là tưởng tượng ra đủ thứ như những người lính cấm trại vậy.
Năm tháng qua đi với nhiều mối tình ủ ê có, vui vui có, sòng phẳng qua sông qua đò có...
Mình nản chí với những mối tình không có hồi kết và nhạt như nước ốc.
Rồi cưới vợ.
Chuyện thì dài nhưng nói ra cũng nhàm tai.
Tất nhiên cũng có thư đi thư lại, cũng ca ngợi nàng lên mây xanh... cũng nhuốm màu đau khổ vì xa cách. Túm lại là... cưới.
Trước khi đi đến kết cục mấy thằng bạn còn nhắn nhe:
- Anh không cưới không được. Bọn em "cót ép" đấy nhé.
Mẹ! Chúng nó nói như bí thư. Mình bỗng thấy tự nhiên có lỗi. Thì... cưới.
Năm đó mình suýt soát 40 tuổi. Cái tuổi mà "trai 30 như chó, trai 40 như hổ" (Không biết thằng cha nào đã dịch như vậy và mình quyết giữ nguyên bản chính).
Hổ báo mình không biết nhưng vợ hài lòng. Thế là tốt rồi.
Mười năm. Mười năm chỉ biết có vợ. Đàn bà vây quanh nhưng lòng mình lạnh ngắt kể cả trong quán karaoke với những em chân dài... ra đến đầu ngõ.

***

Phụ nữ luôn là một ẩn số. Họ chiếm một nửa nhưng sự chi phối của họ thấp lắm cũng phải 80% cuộc sống của nhân loại.
Ai đó đã nói: "Đứng sau người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ kiên cường" là cực kỳ chính xác.


Tranh F.Lực
Không có phụ nữ, phần đông trong chúng ta chỉ là thú hoang mà thôi. Cảm ơn họ khi đã ghép mảnh cho chúng ta trở nên hoàn hảo.

***

Không có gì là vĩnh cửu. Bản chất cuộc sống là như vậy.
Theo thời gian, những hạt bụi sẽ phủ mờ tất cả.
Vấn đề là trong chúng ta có ai lau dọn không?
Có nhiều thứ chúng ta không muốn nhìn lại bởi nó làm đau lòng kể cả những người đã khuất.
Những giá trị đã được định nghĩa và để thay đổi nó cần rất nhiều sự bàn luận của các học giả.

***

Cuộc sống cứ bình lặng trôi đi cho đến một ngày làm thay đổi số phận của mình.
Tiếng sét đánh giữa trời quang mây tạnh. Như cơn lũ ống trong đêm đông lạnh giá cuốn đi mọi thứ...
Trong tâm thức, mình như bừng tỉnh.
- Em là số phận của anh. Anh đã đi tìm cả cuộc đời và bây giờ... anh mới thấy em.
Em run rẩy trong tay mình với những nụ hôn nồng nàn cảm xúc.
Mình chủ động nhưng cũng cảm thấy mặt đất ở quá xa.
Phiêu lãng.
k6ls.blogspot.com.

 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ bảy, ngày 17 tháng ba năm 2012.