Karaoke - K6 LS



Karaoke

K6 LS
Nhà mình là công chức làm công ăn lương. Nhà hắn (kề bên) là "doanh nhân".
Hắn mở dịch vụ karaoke hát cho cả xóm nghe với những ca sỹ từ A đến Z. Nghĩa là từ "nghệ sỹ nhân dân" đến "nghệ sỹ đường phố". Ngày nào cùng giống ngày nào.
Mà "nghệ sỹ đường phố" thì... thôi rồi. Cả mấy năm mới hát một lần và chưa bao giờ dám hát một mình.
Hôm đó mình đã gặp một "đại gia".
Đẹp, quá đẹp. Nhưng... đẹp vì son phấn.
Bỗng nhiên mình nhớ tới chuyện con quạ và con công.

***

Hát như đánh vần (Mới thoát mù hay ngồi nhầm lớp) làm mọi người bức xúc. Mình thẳng thắn:
- Đọc thì đọc mà hát thì hát đê...
Người hát (quá đẹp) ghé sát mặt nói:
- Tao hát hay mày hát???
Mình co vòi và nhẹ nhàng:
- Chị hát và em nghe.
Một giọng ca không giống giọng ca nào hay nói theo thời hiện đại là: Không đụng hàng.
Mình bị tra tấn bởi giọng ca có một không hai này. Ê... A... à ơi còn gọi bằng cụ.


Tranh F.Lực
Chán hẳn. Mọi người thì thầm chuyện trò râm ran.
- Thằng X đâu. Hát với chị.
Thằng X đẹp trai ngời ngời. Da trắng, mảnh mai và cao mét bảy có dư, khoảng 24 tuổi lom khom chạy tới cầm lấy cái mic.
Hai giọng pha vào nhau như nước mắm với cà phê.
Mình ra ngoài ho và ói một chút.
Khi quay lại vẫn thấy bọn chúng mải mê tra tấn bạn mình.
- Chị và thằng X kia có thể thôi hát được không? Mình bức xúc.
- Thằng em bị hâm à, bại não à... chị và thằng X đang cống hiến hết mình đấy nhé. Bọn chị hát toàn bài ca "đỉnh cao" nhé...
- Em xin lỗi. Bỗng nhiên mình thấy có lỗi.
- Em ơi. Cho chị bài "năm anh em trên một chuyến xe tăng" nhé...
- Dạ aaaaaaaaaaaaaaaa ạ.
Giọng thằng phục vụ đĩ thõa vang lên.

 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ năm, ngày 15 tháng ba năm 2012.