Thạch thất nữa nè - K6 LS






Thạch thất nữa nè

_ K6 LS _

Bọn cá cờ đực hay nhả bọt và nằm dưới đám bọt ấy chờ... "người iu". Những con cá cờ đó rất sẵn lòng đánh nhau với bất cứ ai dám làm phiền chúng. Và chúng không bao giờ biết được có những thằng sẵn sàng trốn học bất kể lúc nào để mang chúng về làm đấu sỹ.
Ngày ở Thạch Thất bọn tôi cũng hay tổ chức những trận thư hùng cho chúng. Những kẻ thắng trận thì tơi tả nhưng chủ nhân của chúng thì vô cùng hả hê ngược lại hoàn toàn với những kẻ bại trận.
Một buổi trưa hè oi ả nắng vỡ đầu.
Và cũng buổi trưa đó chỉ có hai thằng ham chơi là mình và Lê Tuấn (Tuấn mập), lang thang qua từng thửa ruộng tìm bắt bọn cá cờ đực. Hình như bọn cá cũng trốn nắng nên hai thằng không bắt được con nào.
Khi mình vừa nhìn thấy một đám bọt lớn và chắc mẩm mình sẽ có một con trùm thì Lê Tuấn kêu to:
- Kiên ơi! Tao bị rắn cắn rồi.
Vội bỏ đám bọt hấp dẫn đó, mình chạy vội lại chỗ Tuấn. Dấu cắn vẫn đang chảy máu nhưng kẻ gây án mất dạng.
- Nó đâu rồi? Mình hỏi.
- Tao không biết. Khi vừa bị cắn tao tóm lấy nó và quăng đi rồi. Tuấn nói.
- Có phải rắn độc không? Mình hỏi. (Công nhận là hỏi ngu thật).
- Tao cũng không biết, nhưng hình như là rắn độc.


 F.Lực.Cất vó - Tranh giấy 50x60cm, F.Lực.
Thế thì nguy hiểm thật. Mình vội rút giải rút quần đùi ra buộc chặt lên trên chỗ rắn cắn và thắt nút cẩn thận. Quế Lâm nói...
Thế cái ... giải rút ấy có được xài lại không ???
20:47 Ngày 29 tháng 8 năm 2011

K6 LS nói...
Ui giời ! Thân còn chả tiếc , tiếc gì đến ... duyên . Lẩy một phát .
21:46 Ngày 29 tháng 8 năm 2011

AK7 nói...
Hè hè! Vậy cậu lấy cỏ lau làm giải rút thay cho cái giải rút buọc cho thèng mập ah. Ôí dời!
21:59 Ngày 29 tháng 8 năm 2011   

LêThanh nói...
"rút giải rút quần đùi ra" thì trông " mình" thế nào???? sao ko tả thực tiếp????
10:02 Ngày 30 tháng 8 năm 2011

K6 LS nói...
@Lê Thanh : Còn quần dài mà .
10:57 Ngày 30 tháng 8 năm 201

LêThanh nói...
@K6LS: "Còn quần dài" ở đâu? ko hiểu lúc trang phục thế nào?
14:19 Ngày 30 tháng 8 năm 2011

Nặc danh nói...
May mà ko bị cắn vào đầu,ga rô chỗ nào? cổ à.
10:31 Ngày 31 tháng 8 năm 2011

Tình thế cực kỳ gian nan. Mình dìu Tuấn vào bờ và cõng Tuấn chạy về.
Quãng đường cũng khá dài. Hai thằng cứ mê mải tìm bọn cá cờ mà không biết rằng đã ở cách nhà đến 3 cây số. HMK6 nói...
Nếu là rắn độc thiệt thì sau 3 cây số chắc Tuấn mập toi rồi!
23:24 Ngày 29 tháng 8 năm 2011   

HMK6...
Kinh nghiệm bị rắn đôc cắn, chỉ bước đi 3 bước là nọc độc chạy về tim mà chết. Bởi vậy nếu bị thì ráng nhẩy lò cò về nhà (chỉ có 1/2 bước!)
08:10 Ngày 31 tháng 8 năm 2011

Dọc đường Tuấn cứ nài nỉ:
- Kiên ơi. Mày cứ thả tao xuống đi bộ cũng được mà.
- Không được. Mày đi bộ là nọc rắn nó sẽ dễ dàng làm mày chết ngay. Mình nói. Đoạn này tụi mình đã được học từ hồi ở trại Cau rồi.
Cuối cùng thì mình cũng đưa nó về đến chỗ chú y tá của trường.
Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chú y tá phán một câu làm hai thằng đen thui vì nắng và ướt đẫm vì mồ hôi thất kinh:
- Rắn nước cắn. HCQuang nói...
Khi bị nạn, anh phải thu hồi đầy đủ vật chứng mang về, để cơ quan chức năng nghiên cứu, xử lý. Lẽ ra đ/c mình phải cõng con rắn về mới phải. May mà chú y tá siêu, kết luận được ngay, khỏi cần vật chứng.
Dưng mà, nghĩ về thu hồi vật chứng mà thấy hãi. Lỡ mai mốt bị ... voi cắn, mần răng mà cõng vật chứng về.
12:58 Ngày 30 tháng 8 năm 2011    

Rửa sạch chân đi để bôi cồn.
Ui giời.  
 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ hai, ngày 29 tháng tám năm 2011).