Chuyện thằng em - K6 LS

Chuyện thằng em

_ K6 LS _
 F.Lực.Tranh F.Lực.
Cầm miếng thịt lợn quay, cắn một miếng to rồi nó cầm cái xương dứ dứ vào mặt mình:
- Hôm nay em sẽ làm một con đề cho bọn nó biết tay.
Ơ cái thằng! Tự dưng lại nổi máu cờ bạc. Không biết rồi ai biết tay ai. Mình nghĩ.
- Hôm qua em mơ thấy con rắn nó quấn quanh cổ em.
Ôi giời! Mơ thế mà cũng kể. Mơ thế thì anh đã từng mơ tỷ lần.
- Nhưng mà thày bói nói hôm nay em có lộc, mà lộc lớn đấy.
Thấy nó có vẻ tin tưởng lắm.
- Chẳng may trúng thì sao ? Mình hỏi trêu nó.
- Đầu tiên em sẽ đưa vợ con đi du lịch, về sẽ mua...
Tóm lại là một viễn cảnh tuyệt vời.
Mà nó trúng thật, trúng to là khác. Nó gọi điện cho mình mà hét lên:
- Em trúng rồi. Giỏi, giỏi thật, tiên sư anh... thày bói.

Thôi thì nó có lộc cũng mừng cho nó.

Khoảng hai tuần sau mình gặp lại nó. Nó mệt mỏi kể lại mọi diễn biến. Từ khi trúng đề và xổ số nó phải chi rất nhiều tiền. 
Bạn bè, anh em họ hàng lũ lượt đến xin hay vay tiền nó. Ngay cả bà bán nước ngoài ngõ cũng hỏi vay tiền. Mà hắn biết rằng người ta có vay hắn thì có bao giờ trả. Tiền cờ bạc mà. Bây giờ không còn bao nhiêu. Ngay cả đi du lịch nó cũng không đi được.
Nó than rằng: Lúc này nó còn khổ hơn lúc trước nhiều vì có quá nhiều người ghét và ganh tỵ. Thỉnh thoảng mọi người cũng nhìn thấy nó với dáng vẻ ủ rũ, nhưng hễ gọi là nó lẫn như trạch. Mình bỗng liên tưởng đến cảnh cả đàn thú lao vào con thú đã kiếm được miếng mồi để tranh cướp và xâu xé.
Nó nhìn mình buồn bã:
- Em ước gì được trở lại ngày xưa.
Ừ, thằng em cứ ước đi. Bây giờ là tháng 8 rồi. 
 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ ba, ngày 09 tháng tám năm 2011).