Thằng em ứng viên - hameok6

 

Tôi có quen thằng em là giám đốc 1 công ty cũng kha khá. Cách đây mấy năm, nó được “cơ cấu” vào HĐND. Cũng như bình thường, nó được đưa về ứng cử tại địa phương để sau này sẽ là “ông Hội đồng” của địa phương đó. Thôi thì cũng đủ các bước quy trình như ứng cử, hiệp thương, vận động,… Và tới vòng chót, trước khi đưa ra bầu bán, nó phải tham dự các buổi tiếp xúc với cử tri.

MTTQ đã tổ chức rất chu đáo. Hẹn tất cả các ứng viên tới ngày tập trung tại Trụ sở. BTC bố trí 1 xe “cá mập” (cũng đã cu cũ không làm cử tri choáng) để cả đoàn “làm 1 vòng” cùng nhau đi tiếp xúc với 3 - 4 địa điểm liền trong ngày cho khỏi tốn thời gian.

Tới ngày, thằng em “cưỡi” cái “Mẹc” đen mà nó vẫn sử dụng đi làm thường ngày tới nơi tập trung. Tại đây nó cùng các ứng viên khác lên cái “cá mập” đi tiếp xúc theo lịch trình hướng dẫn của 1 cán bộ BTC. Thằng tài xế của nó tất nhiên không dám bỏ sếp nên cũng tà tà “đánh” cái “Mẹc” chạy theo sau cách chừng 10 mét (chắc là giữ ý cho sếp). Mà đúng là nó phải chạy theo vì đâu có biết BTC sẽ đưa sếp nó tới cái xó nào rồi làm sao về với vợ.


Kẹt một nỗi, trong gần chục ứng viên ngồi trên “cá mập” hôm đó lại có tới 5 – 6 thằng là sếp đơn vị hoặc giám đốc cỡ thằng em tôi. Vậy là, chiếc “cá mập” chạy trước, theo sau khoảng chục mét là 1 đoàn “xế hộp xịn” nối đuôi theo sau. Tới nơi họp thì tụi tài xế đậu xe xa xa, tán dóc đợi xong lại nổ máy chạy theo.

Vậy là cả đoàn gần chục chiếc xe cứ thế “diễu hành” vòng vòng trong thành phố suốt cả ngày hôm đó. Thật là hoành tráng! Chẳng hiểu các (đại) cử tri có biết không? Nghe nói sau đó thằng em đã đắc cử và hình như còn được “cơ cấu” vào cái gì ủy nữa kìa!

Mừng cho thằng em!

 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của hameok6 (đã đăng tại Blog K8: Thứ ba, ngày 26 tháng tư năm 2011).