Chuyện nhậu - K6LS

Chuyện nhậu

_ K6 LS _
My Village - Sơn mài 60x80cm, F.Lực, 2008.My Village - Sơn mài 60x80cm, F.Lực, 2008.

Tối đang ngồi uống rượu chờ bà xã làm món nhắm thì thằng em đồng hao tới. Thằng này cũng là dân nhậu nên chỉ thêm ly thêm chai thôi. Nói một chút về nó nhé: Đẹp trai, to cao, khá nhiều bạn rượu và nấu ăn khá (nhất là cho đám nhậu). Một vợ một con. Khi nó đi vắng thì vợ con nó ăn khổ như mọi vì không biết nấu ăn gì. Mọi việc nấu ăn trong nhà toàn do nó làm (đảm đang phết nhỉ?).

Gần đây do tình hình kinh tế suy thoái nên công việc của nó cũng bị cạnh tranh khốc liệt. Chán cảnh lương thấp nên nó mới qua chơi và hỏi ý kiến mình về việc mở quán nhậu. Đang lúc cao trào mình OKie ngay. Mọi việc đều nhất trí cho qua nhưng biển hiệu trong và ngoài quán vẫn rất khó nghĩ.

Sau khi làm thêm vài ly mình góp ý: Biển hiệu là "hội nhậu" thì được rồi, nhưng trong các phòng mình cũng phải thêm mấy khẩu hiệu cho nó hoành tráng chứ.
Nó chồm lên nói như phun mưa vào mặt mình: Em đang nghĩ mãi không ra. Thế này nhé: Ở phòng ăn mình đề khẩu hiệu "Ăn, ăn nữa, ăn mãi!". Đúng quá, hắn nói.
Được đà mình nói tiếp: Phòng nhậu thì "Uống, uống nữa, uống mãi". Keng phát. Hai thằng làm gọn một ly to tự sướng.
Đang nhai miếng thịt lợn quay to tướng chợt hắn ngừng lại, nhìn mình như công an nhìn phạm và hỏi như quan tòa: Vậy ở chỗ trả tiền thì ghi là "Trả, trả nữa, trả mãi" à?
Đang uống ly rượu mình tý sặc, im khoảng 5 phút mình chống chế: Nếu khách hàng xịn thì mình có thể nói thêm "Chịu, chịu nữa, chịu mãi".
Hắn trợn mắt: Không được! Thế thì mở quán làm gì, nghỉ ngơi cho khỏe.

- Cái thằng...! Mày chỉ được cái nói đúng! Keng phát!

 ❧ ❀ ❧ 
Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ 4, ngày 11 tháng 5 năm 2011).