K6 TP HCM: Chúc Tết thầy, bạn

Start:     Feb 7, '10 10:00a
Location:     TP HCM


07.02.10

hameok6

H1 : từ trái. Dũng kều, chú Điểu, Hà mèo, Đảo mỡ, Hồng lồiH1 : từ trái. Dũng kều, chú Điểu, Hà mèo, Đảo mỡ, Hồng lồi

Bỏ “Mắt vàng” sớm, rất tiếc vì đang đúng lúc vui, nhưng phải đi vì Hồng lồi gọi nheo nhéo: hẹn chú Điểu 10 giờ đó nghe mày! Tôi và Đảo mỡ vội chạy tới. May mà dọc đường đã dẹp bỏ “lô cốt” và dân ngoại tỉnh đã về bớt nên ko bị kẹt xe, nhưng nắng thấy mẹ luôn.

Tới nhà chú Điểu đã hơn 11 giờ. Thấy trước cửa nhà chú có bảng ghi “Tổ thơ” (quên ko chụp hình), hỏi ra mới biết: sau khi nghỉ hưu, chú về tham gia chi bộ phường tới lúc được nhận huy hiệu 60 năm thì thôi, chuyển qua làm tổ thơ của phường Tân Sơn Nhì. Đúng là thầy Trỗi!

H2: chú Điểu ký tặng sách thơH2: chú Điểu ký tặng sách thơ

Chú có tặng mấy cuốn thơ và cho phép lựa chọn những bài phù hợp đăng lên blog cho AE cùng xem (nhưng hẹn hôm khác, vì chưa xem được – sori!). Tôi nhanh chóng giới thiệu với chú mấy blog Trỗi mà chú chưa biết. Sẵn laptop trên bàn, tôi vô ngay mấy trang biểu diễn chú xem. Chú kêu con chú lại nói: Mấy trang này nói về trường NVT, do học trò của ba làm đó!

Thấy chú khỏe dù đã 78 tuổi, AE ai cũng mừng. Chú cũng rất vui và chúc AE học sinh Trỗi cũng như các thầy cô của trường mạnh khỏe.
H3: Dũng kều khoe cây kiểngH3: Dũng kều khoe cây kiểng

Tụi tôi chúc Tết chú rồi kéo nhau qua nhà Dũng kều k6 ở gần đó. Thấy bạn đã qua cơn hoạn nạn – vợ mất, con đau, bản thân bị bệnh tim – AE cũng mừng. Bạn nói phải chuyển nhà về đây vì ở nhà cũ bị thằng hàng xóm sửa nhà bắt 2 cái đòn giong chĩa thẳng vô, dù đã kêu thầy gắn kiếng Bát quái vẫn ko xong đành phải bán nhà. Nay về đây thấy đã ổn – lấy được vợ mới, làm ăn có đồng vô, đồng ra. Dù bệnh chưa khỏi, nhưng “kệ mẹ nó!” Thế là thấy khỏe. Hàng tuần vẫn đi dậy tụi nó đánh quần vợt. Tối về uống lon bia “cho tim ổn định” là đi ngủ!!!

Cũng chẳng biết nói thế nào. Thấy bạn khoe mấy cái cây kiểng lâu năm thì cũng vui lây.

Thôi thì cuối năm thăm thầy, thăm bạn thấy còn mạnh khỏe, vui vẻ là tốt rồi. AE mình ko đến với nhau thì còn đến với ai nữa!

Lan man mấy dòng, AE thông cảm. Chúc mừng (sắp) năm mới!


Xem:
1. 07.02.10 - hameok6, 07/02/2010, Blog K8
2. THÔNG BÁO - JM, 04/02/2010, Blog K6






Free Hit Counter