Sẵn sàng chiến đấu - HaMeoK6




Hôm rồi lên mạng thấy có tin:

“Một lính Mỹ chiến đấu chống lại quân Taliban tại Afghanistan trong chiếc quần đùi màu hồng đã lên trang nhất của các tờ báo tại Mỹ …” (đăng tại đây. )

Xem rồi tôi mới nhớ truyện của thằng bạn. Trước nó học Trỗi, sau đi lính hải quân. Ở trên tàu, toàn lính tráng, nên thường thì tụi nó không bận quần áo gì cả. Lần đó nó đang ngủ thì có báo động chiến đấu. Thằng bạn tôi giật mình lao ngay vào vị trí. Nhiệm vụ của nó là đánh tín hiệu bằng cờ truyền tin giữa các tàu. Nó leo lên dài chỉ huy, hướng về kỳ hạm đánh tín hiệu sẵn sàng nhận lệnh chiến đấu.

Chẳng dè hôm đó, không phải là báo động thật mà chỉ là tập dợt cho đại tướng Tổng Tham mưu trưởng kiểm tra nên phải làm như thật, mà lính tráng thì đâu có biết.

Đại tướng đứng trên kỳ hạm bắc ống nhòm quan sát các tàu thì bỗng thấy một thằng khỏa thân trên đứng trên nóc tàu đang giơ ... cờ múa may đầy sự nghiêm túc! Đám sĩ quan BTL và Hạm đội tá hỏa, rối rít hỏi thăm : thằng nào vậy? dám múa may trước mặt Đại tướng mà ko có mảnh vải che thân! …

Sau vụ đó, nó bị các sĩ quan “dũa” te tua. Nhiều ông còn đòi kỷ luật nó. Nhưng xét cho cùng, nó chẳng vi phạm điều lệnh nào, mà lại còn thể hiện tốt tinh thần sẵn sàng chiến đấu theo quy định. Lẽ ra phải được khen mới đúng! Thế là “xù”.

Xem ra chuyện của thằng bạn tôi còn hay hơn chuyện đăng báo của lính Mỹ. Chỉ tiếc rằng lúc bấy giờ ko có nhà báo nào ghi lại được hình ảnh trong tư thế sẵn sàng chiến đấu của thằng nó. Nếu có, giờ này tấm hình đó chắc phải được đưa vào Viện Bảo tàng của tướng Lê Mã Lương (?)



Đăng lại bài viết của Hà Mèo (đã đăng tại Blog "Út Trỗi”: Thứ bảy, ngày 16 tháng năm năm 2009)