Bệnh thích nói - K6 LS

Bệnh thích nói

_ K6 LS _
Trong các bệnh của các nhậu sỹ thì bệnh thích nói là tai hại nhất.
Phiêu bồng - Sơn mài  F.Lực.Phiêu bồng - Sơn mài F.Lực.
Ừ! Thì các "lão" cứ dỗi, oaiss, sỹ, thù lâu nhớ dai, tự ái vặt... đi. Vợ con vẫn có thể chịu đựng được, nhưng nhiều "lão" khoái mang cái không khí ở quán nhậu về nhà: Đó là nói.
Mà cái không khí ở quán nhậu thì vô cùng náo nhiệt. Mình nói, mình nghe vì tai gần miệng đấy. Độ ồn (db) nếu tính theo tiêu chuẩn cho phép của Việt nam cũng phải vượt quá mấy trăm lần (TCVN 2011).
Có mấy chuyện nho nhỏ thôi nhưng lần nào gặp cũng được mang ra "mổ xẻ, băm chặt"... mà vẫn không giải quyết xong. Một số "lão" bực mình vì ở đó mình nói không ai nghe được và cũng day dứt nên mang về nhà để tiếp tục tự mình "nghiên cứu" thêm.


Dưới đây là mấy phương án để chữa trị:
  1. Các nhậu sỹ (do cung vượt quá cầu) nên giảm số lượng "hàng" tối đa có thể khi "buôn bán".
  2. Vợ con, bạn bè, khách khứa... của các nhậu sỹ khi nghe đủ (hoặc đã thuộc bài rồi) có thể rời bỏ vị trí hoặc bức xúc quá có thể mạnh tay để họ không nói nữa.
  3. Có một tình trạng rất nghiêm trọng là: Số nhậu sỹ (không nhiều) hay có thói quen ói vào TV, tủ lạnh, lưng hoặc gáy bà xã... Do vậy nên khóa tủ lạnh, lấy tấm bảng che TV. Riêng trường hợp của bà xã, cần chuẩn bị vài túi nilon ở dưới gối trước khi đi nhậu và thông báo cho bà xã biết. Lưu ý: Không phải chỉ có một người ói mà chuyện này rất có thể gây ra phản ứng dây chuyền. 
 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Chủ nhật, ngày 16 tháng mười năm 2011).