Copy chủ nghĩa Mark - K6 LS

Copy chủ nghĩa Mark

K6 LS
Cũng là copy, paste and edited.
"Nhân đây xin có vài lời với các bác là đảng viên đảng Cộng Sản (đảng viên chân chính). Các bác tự cho mình có tài và đức để lãnh đạo đất nước thì các bác dựa vào đâu để cho rằng những người khác thiếu tài thiếu đức, nên không thể lãnh đạo đất nước? Nếu các bác có quyền tự đánh giá mình thì người khác cũng có quyền tự đánh giá họ vậy. Nếu đảng của các bác mở công ty làm ăn thì dĩ nhiên là các bác độc quyền lãnh đạo. Nhưng đất nước Việt Nam đâu phải là “công ty” của riêng người Cộng Sản.

Theo tôi, một trong những việc cấp bách nhất là cải cách môn chính trị tại Việt Nam, học sinh cần biết những thể chế, triết lý chính trị của nhân loại, chính trị là 1 môn khoa học, chứ không phải là môn “đấu tranh giai cấp” như hiện nay".
Tôi thật tâm đắc với ý kiến trên.

Ai cũng có lòng yêu nước, muốn đất nước mình “sánh vai với các cường quốc năm châu” nhưng đóng góp, phát biểu gì mà đụng tới chính trị, tới Đảng thì người ta ngại vì sợ bị chụp mũ thành ra cứ nói xuôi chiều cho yên thân.
- Việc dạy chính trị cho HSSV là một chuyện đáng nói. Bây giờ thử làm một cuộc thăm dò khách quan xem có bao nhiêu HSSV hứng thú môn này và thấy môn này có ích cho mình.
- Các hoạt động của Đoàn TNCSHCM và Đội TPHCM càng lúc càng nghèo nàn và khô cứng, thể hiện sự thiếu nhiệt tình và năng lực kém cỏi của các cán bộ Đoàn, Đội. Rút cuộc bọn trẻ lãnh đủ!
- Những phong trào như “học tập theo đạo đức HCM” chỉ là hình thức và chỉ tổ tốn tiền đóng thuế của nhân dân. Người ta đã quá “ngấy” những phong trào đó rồi. Nhưng trên phát động thì dưới bao giờ cũng phải răm rắp tuân theo.
- Hạn chế bớt những hình ảnh có tính chất chính trị đi (treo cờ, căng biểu ngữ ca ngợi lãnh tụ,…)! nhất là ở những điểm du lịch. Phải biết rằng cái thắng lợi của chính trị là quản lý, xây dựng tốt để đất nước không còn nghèo nàn, lạc hậu, mất vệ sinh… kia kìa


Quê tôi - Sơn mài F.LựcQuê tôi - Sơn mài F.Lực
Tại sao ở sân khấu của tất cả các cơ quan, trường học (cả lớp học nữa) phải để cờ nước, cờ đảng, tượng/ảnh của HCM? Bản thân tôi rất kính trọng và ngưỡng mộ HCM nhưng hãy xét kỹ đi: Đất nước ta còn có rất nhiều những vị lãnh tụ tài đức khác nữa kia mà, đâu phải chỉ có HCM!

Thiết nghĩ: Dẹp bớt những phong trào tào lao để thời giờ cho trẻ em, người lớn học hành, lao động, tu bổ về chuyên môn, đọc sách báo, xem phim, đi chơi để mở mang đầu óc là một trong những việc cần làm ngay.

Nhiều người hô khẩu hiệu chính trị thì dẻo quẹo mà không có chút lòng tự trọng, thi thì quay cóp , xả rác khắp nơi, ăn cắp đủ kiểu, hở ra là gây gổ, dùng bạo lực, … có phải chăng đó là hậu quả của việc GD mà chỉ chú ý đến những phong trào chính trị khô khan mà quên đi những nội dung GD thiết thực, hậu quả của những gương xấu người lớn sờ sờ trước mắt?

Chính những kẻ mang cái “mác” đảng viên mà tham lam, tha hóa về lỗi sống, vô trách nhiệm, xa rời lợi ích của nhân dân mới chính là những kẻ phản động, phản đảng, phản quốc. Nhưng ai phát biểu khác một chút về đảng là họ chụp mũ người ta ngay, làm như họ là người trung thành lắm!

Cầu mong các đảng viên CS chân chính, có chức quyền có tiếng nói mạnh mẽ hơn cho nhân dân được nhờ.Có khi nào “mấy ông” công khai làm một cuộc “trưng cầu dân ý”, “toàn dân hiến kế”, để cho người dân tự do phát biểu trực tiếp không qua khuôn mẫu, không qua “bộ lọc” của các cấp hay không?

Có người khi đương chức bản thân sống rất tốt nhưng ngại đấu tranh; đến chừng sắp nghỉ hưu không còn gì để mất thì cũng làm thinh hoặc mới nói ra chỉ để " hạ hoả ".


 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ bảy, ngày 29 tháng mười năm 2011).