Hai ngày ở Hà Nội - hameok6





Tôi tính ko đăng bài này vì mấy ông anh K4 chê tôi "hư hỏng", song mấy ae k6 cứ hỏi hoài: sao không thấy nói chuyện gặp nhau ở HN. Thôi thì cũng chịu tiếng "hư hỏng" vậy.

Nhân dịp đợt đi thăm lại Quế Lâm, cuối tháng 10/2007, tôi đã tranh thủ ra Hà Nội trước 2 ngày để thăm lại các bạn Trỗi đã mấy năm nay không gặp mặt. Thật là những ngày đáng nhớ.

Máy bay vừa hạ cánh xuống Nội Bài, bật mobil lên, chưa kịp xem thì đã “tít tít”. 3 tin nhắn. Thì thôi từ từ xuống máy bay rồi tính. Nhưng chưa kịp tính, chuông đã reo “xuống máy bay chưa ?” “Mới hạ cánh chưa ra” “Ra lẹ đi rồi tới….” .Chuông lại reo ….”đến ngay địa chỉ….” Chưa kịp biết Hà nội nóng lạnh ra sao, tôi đã liên tục nhận được mấy “mệnh lệnh điều động” tới các điểm nhậu. “Lệnh” nào cũng cấp bách, “Lệnh” nào cũng mang tình bạn Trỗi ra “hù dọa”.

Và thế là lên taxi, xách vali tới điểm nhậu. Đi từ điểm này tới điểm khác, từ bia qua rượu, rồi từ rượu qua bia, rồi lại…. cho tới hơn 8 tối mới được chở về khách sạn. Ôi, tình bạn sau nhiều ngày xa cách là thế. Nhưng chưa đủ. Tôi được “lệnh” phải đặt khách sạn tại Lý Nam Đế để gần trung tâm (trường Trỗi) cho dễ kiểm soát. Vẫn chưa đủ. Tôi chỉ “được phép” nhận phòng trong vòng 15 phút rồi phải qua nhà Thắng “híp” hội ý “nội bộ” chuẩn bị cho lịch “hội quân” đợt 1 của khóa 6 tại CLB Quân đội. Ngày hôm sau đi thăm lại Hưng Hóa và tối thì lại “hội quân” đợt 2. “Lịch công tác” kín mít không còn lúc nào để thở, mà nếu có thì sẽ có ngay 1 ly bia trước mặt để thở cho dễ. Đã thế đám Trỗi K6 tụi tôi từ TP.HCM ra bị dân Hà Nội “chê bẩn” hay sao đó mà chỉ trong vòng 2 ngày bị “lùa” đi tắm tới 4 lần ! Hết xông hơi khô tới xông hơi nước, hết tắm bể tới ngâm bồn thuốc bắc… Ôi, thì đủ cả ! Các bạn đặc biệt chăm sóc tới sức khỏe tụi tôi sao còn đủ sức “chiến đấu” tới ngày ra đi… Quế Lâm.

Nhưng mấy ngày gặp nhau thật là vui. Vài 3 thằng đại tá, 4 – 5 thằng bác sĩ với dăm đứa thất nghiệp cùng mấy thằng Giám đốc… cùng nhau hát các bài “truyền thống” vang cả CLB quân đội. Từ “Ta hải hang…” tới “Đào vừa ra hoa…”,”…bánh bao nhân đường…” sang “…nhớ sao các mẹ, các chị chủ nhật lên thăm…”. Toàn là những kỷ niệm không thể nào quên. Các cháu phục vụ trong CLB bụm miệng khômg dám cười vì các ông già này hát bậy và chửi thề quá nhiều. Rồi thì đủ các chuyện được đưa lên bàn: từ chuyện lấy củi ở Đại Từ tới lấy cam ở Quế Lâm sang chuyện lấy cơm cháy nhà bếp ở Hưng Hóa…. Không thiếu chuyện gì.

2 giờ sáng, tôi “được phép” về khách sạn với “lệnh” : Sáng mai trả phòng, qua ngủ nhà “Híp” cho dễ “kiểm tra”. Đêm sau là đêm thức trắng với lý do: Để đảm bảo không lỡ xe đi Quế Lâm. Và để “đảm bảo sức khỏe”, mấy anh em không đi QL cũng cùng thức đêm uống rượu, đánh bài chung vui.

Sau 2 ngày ở Hà Nội, tụi tôi, 4 thằng từ Sài Gòn ra đã “tìm hiểu” được rất rõ ràng các loại bia rượu và các địa điểm nhậu “ruột” của anh em Trỗi bản địa, còn Hà Nội thay đổi ra sao sau bao năm xa cách thì xin miễn bàn. Hà Nội có anh em Trỗi ! Thế là đủ.

K6 gặp nhau tại HN: Đăng Sơn đang 'biểu diễn'
Đăng Sơn đang "biểu diễn"

11:05

Đăng lại bài viết của Hà Mèo
(đã đăng tại „Blog Út Trỗi”: Thứ bảy, ngày 05 tháng một năm 2008)