Thầy Lê Đức Soạn chính trị viên k6 chúng ta





Các bạn Trỗi k6 thân mến !

Như chuyện thần thoại. Thật thần kỳ như có "thần linh phù hộ": Sáng nay (15/5/2017) tôi đã tìm được thầy Lê Đức Soạn chính trị viên k6 chúng ta hồi ở Hưng Hóa. Thầy năm nay 85 tuổi còn khỏe mạnh. Thầy đang ở cùng vợ con cháu ở Phường Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, ĐN. Tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Đã 47 năm trôi qua tôi đã đi tìm thầy vài lần mà không được, có người bảo thầy không còn; nhưng hôm nay tôi không ngờ đươc gặp lại thầy... thật là tuyệt vời !! (Mấy chục năm tôi ở đây đâu có tìm ra. Hôm nay chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã tìm được, thật kỳ lạ !). Tiếc quá! Ước gì chúng ta tìm được thầy trước ngày 5/5 vừa rồi. Muộn còn hơn không phải không các bạn. Còn được gặp thầy là quý rồi!...

Chuyện là: Từ dòng lưu niêm thầy viết năm 1970 thầy có ghi quê thầy làng Hòa Phú, xã Hòa Thắng, h. Hòa Vang, QN- ĐN. Xã Hòa Thắng bây giờ không còn. Mình đã lên mạng xem phần sáp nhập chia tách huyện xã của Hòa Vang nhưng mạng cũng không nói rõ xã Hòa Thắng bây giờ nó nhập vào đâu... Mình nhớ chi tiết thầy nói quê thầy gần ngã 3 Huế... Mình nghĩ đó là Phường Hòa Minh bây giờ... Thế là sáng nay mình q đ đến P. HM để hỏi. Như có thần linh chỉ đường, sau khi gặp 1 chiến sĩ Phương đội, chú chỉ cho mình gặp người thư 2 là 1 nhân viên phụ trách ct thuế (tên Thắng). Chính a. Thắng đã dẫn mình đến ngay nhà thầy Soạn mình ngỡ ngàng không ngờ thầy còn sống (xin lỗi mọi người mình cứ nghĩ là thầy không còn, một số người nói thế mà) !!!!

Nét mặt, phong thái, tình cảm của thầy vẫn vậy, thầy chỉ già đi thôi! Tình cảm, giọng nói thầy vẫn như xưa, dáng đi vội vàng, tác phong giản dị, vui vẻ mà sâu sắc!
Thầy rất mẫu mực. Thầy về hưu 1984 với cấp bậc Qh Thiếu tá, Lương cũng được 8 tr vì thầy có thâm niên cao. Trước khi về hưu thầy làm Trưởng ban cán bộ lữ đoàn 173 qk5. Nếu như bây giờ chức vụ ấy thế nào cũng được phong thượng tá chính sách. Thầy vẫn sống giẩn dị với 3 con gái và 6 cháu ngoại...

Trí nhớ thầy còn tốt lăm, thầy rất nhớ các "hảo hán"...! Thầy Soạn biết nhiều bạn Trỗi các khóa. Ở k6 thầy nhắc đến Chỉnh thọt, Nhân chột, ĐB; Tr.Tiên, TVQ, Đặng Kim Sơn, Thị Thành...

Mình chưa hết bàng hoàng vì không ngờ được gặp lại thầy. Chắc chắn mình sẽ đến thăm thầy luôn. Mình báo tin a. Ấn và AE miền trung phấn khởi lắm. Thầy lớp nào cũng là thầy trường Trỗi mà!





FB Nguyễn Kim Hồ >> Bạn Trỗi K6 - 15 Tháng 5 2017 lúc 8:19