Gặp mặt K6 Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi 3 miền tại Đà Nẵng 5-7/5/2017

Gặp mặt Đà Nẵng 2017



p ủ đã lâu, nhưng đến 24/12/2016, nhân gặp mặt thường niên của Trỗi K6 phía bắc (mỗi năm gặp 2 lần : 1- dịp 6/6 và 2- dịp 22/12), các bạn đề nghị tổ chức gặp mặt ba miền, vì từ ngày ra trường năm 1970 đến nay chưa có buổi gặp mặt Trỗi K6 cả nước. Đã chín muồi, anh em bầu luôn Ban Tổ chức lâm thời : Võ Điện Biên, Vũ Quốc Hoàn, Nguyễn Chí Hùng, Tạ Quang Chính và bạn Lưu Minh Sơn (ở phía nam, có mặt trong buổi gặp mặt Trỗi K6 phía bắc). Địa điểm dự kiến là Đà Nẵng và được mọi người chốt luôn, kể cả thời gian là đầu tháng 5 cũng được thông qua. Ban Tổ chức (BTC) liên lạc ngay với nhóm anh em miền Trung để làm các công tác chuẩn bị. BTC được bổ sung thêm bạn Nguyễn Kim Hồ ở miền Trung và bạn Hà Chí Thành ở miền Nam.
Từ đầu tháng 3/2017 các thành viên BTC liên tục liên hệ với nhau và phân công các công việc cụ thể: Biên phụ trách chung; Chính làm công tác tổ chức của buổi lễ, thiết kế ma-két; Hoàn làm công tác hậu cần và vận động các bạn phía bắc; Hùng lựa chọn phương tiện hành quân của các bạn phía bắc đi theo đoàn, trực tiếp liên hệ, tổ chức mua vé và tổ chức cho anh em đi đường an toàn, đông đủ; bạn Hồ liên hệ nơi ăn, nghỉ, đón các đoàn đến và do bạn Hoàn không tham gia được, bạn Hồ phụ trách toàn bộ công tác hậu cần của cả khoá, lo phương tiện, địa điểm hoạt động của khoá và kết nối các bạn Trỗi miền Trung giúp buổi lễ; bạn Lưu Minh Sơn phụ trách nhóm phía Nam về mọi mặt và bạn Hà Chí Thành hỗ trợ thêm cho bạn Sơn và đặc trách công tác tuyên truyền về Khoá 6. Và đến 13/3/2017 thông báo đầu tiên, gọi đùa là Quân lệnh số 1, được phát đi.
Đến phiên họp cuối cùng ngày 25/4, kết hợp đôi lúc phải online với miền Nam và miền Trung, công tác chuẩn bị cơ bản ổn, cả về quân số (74 người đã đăng ký), về tài chính thì tạm đủ cho chương trình gặp mặt, phông màn, băng-rôn được chính thức thông qua. BTC mạnh dạn làm bữa liên hoan nhẹ (1 chai thôi), mời bạn Phượng chuẩn bị xuất ngoại, không dự được, bạn Thái vừa hạ cánh, đang ngái ngủ vì lệch múi giờ. Mong 10 ngày sau, “Đại hội toàn quốc lần thứ nhất” thành công tốt đẹp.
Đến sát ngày tổ chức, có một vài bạn thông báo không đến được dù đã mua vé : Minh Chính xuất ngoại, Thắng Lương mệt, Vũ Quốc Hoàn, Phạm Gia Cường bận việc gia đình… Nếu giữ được quân số trên 70 là quý lắm rồi, dù chưa bằng quân số dự kỷ niệm 50 năm thành lập Trường (trên 80 người). BTC bổ sung ngay bạn Nguyễn Văn Bình vào để hỗ trợ bạn Kim Hồ trong tiếp đón đại biểu và các bạn do bạn Hoàn vắng.
Liên tục trên fb những ngày trước gặp mặt, bạn Phan Triều Tiên tung lên rất nhiều bài về danh lam, thắng cảnh Đà Nẵng, thôi thúc bạn bè tụ hội; bạn Tô Thắng từ Hungari kết nối với bạn bè từ cách tổ chức đến những hoạt động cần có trong dịp này; bạn Hà Chí Thành chuyển cho chúng tôi videoclip về Khoá 6 và nhanh chóng lồng thuyết minh bằng chất giọng khàn khàn của mình, nhưng rất gần gũi, thân quen.
Trong công tác tổ chức, chúng tôi đều nhất quán, anh em Khoá 6 phát huy tình đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau, vận động về dự gặp mặt với quân số tối đa, miễn là đăng ký trước và đến được, trừ những trường hợp bất khả kháng.
Thế rồi, không chờ ngày 5/5 đến, một số bạn, một vài nhóm đã đến ĐN từ trước. Rất háo hức gặp nhau vì có nhiều bạn đã lâu không gặp. Bằng nhiều phương tiện, thời gian khác nhau, gần như đến trưa 5/5 quân số đã gần đủ. Bạn nào chưa kịp đến mà đọc fb cũng thấy sốt ruột. Anh em theo dõi sát tình hình hành quân của nhau, nhộn nhịp, thật vui.
Hoạt động gặp mặt đã được nhiều bạn đưa tin, tôi xin không nhắc lại, mà chỉ xin tóm tắt là gặp mặt của k6 đã thành công trên nhiều mặt :
_ Được đón các thày, cô Doãn Mậu Hoè, Hoàng Thị Hồng Anh, đại diện BLL Nhà trường, k2 là anh Võ Minh Ấn, k3 và BLL miền Trung là anh Nguyễn Thanh Hải, k5 là anh Hoàng Minh Sơn, k7 là bạn Nguyễn Phúc Học, k8 là Nguyễn Phương Tuấn cùng các anh chị em các khoá.
_ Đông đảo các bạn k9 và thân nhân các bạn k6 cùng dự.
_ Có những bạn k6 từ xa về : Lê Trọng Triều từ Hungari, có bạn bệnh tật, đau yếu cũng không quản đường dài : Nguyễn Anh Dũng, Ôn Minh Thảo…
_ Trong các hoạt động của Khoá 6 đều đông vui, đúng chương trình và an toàn. Đảm bảo về tài chính, không gây phiền hà cho Đoàn 27 và nhiều bạn được gặp lại nhau sau hơn 40 năm.
_ Sau gặp mặt đã về nhà an toàn, khoẻ mạnh.
Bạn Vũ Điện Biên đã có tổng kết chương trình gặp mặt ba miền của Khoá 6. Được tham gia BTC, mình thấy rất vui vì cuộc gặp mặt đã thành công và hẹn có những lần tiếp theo.
Tâm sự bên lề :
K6 là một khoá khá đặc biệt của Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi. Khi khai giảng lần đầu tiên của Nhà trường, K6 là lớp bé nhất. Chiến tranh phá hoại của ĐQ Mỹ bắt đầu leo thang, lan rộng ở miền Bắc vào mùa hè năm 1965 là lúc anh em vào Trường. Không vào cùng một lúc, đầu tháng 6 thì chủ yếu là con các bác công tác ở cơ quan Bộ QP và TCCT, sau đó đến con cán bộ các cơ quan TW và Nhà nước. Mình nhập trường 17/7/1965. Cùng với K5, hai Khoá có thời gian ở Trường lâu nhất. K5 ra trường cũng là lúc Trường giải tán, còn K6 phải ra học năm lớp 10 ở trường ngoài. Chính từ đây, khi k6 tốt nghiệp phổ thông cũng là lúc ĐQ Mỹ chủ trương đẩy Việt Nam hoá chiến tranh lên đỉnh cao, ta chủ trương giải phóng Quảng Trị, chiến tranh phá hoại miền Bắc sắp chuyển sang giai đoạn ác liệt “một mất, một còn”. Anh chị em K6 phân theo 3 hướng chủ yếu : vào đào tạo Trường Quân đội để phục vụ lâu dài; nhập ngũ theo địa phương hoặc từ các trường đại học và học tập, làm việc ngoài Quân đội.
Quá trình rèn luyện trong Nhà trường Quân đội (thiếu sinh quân) và các môi trường khác đã tôi luyện con người K6 nhiều mặt, góp phần làm mỗi bạn trưởng thành hơn ở mỗi vị trí của công dân nước Việt, nhưng cái còn lại chung ở mỗi chúng mình là chất Trỗi : tuy có ngang ngang đôi chút, ít khi “lời hay ý đẹp”, song dù trong cuộc sống riêng có lúc thăng, lúc trầm, luôn là những người có trách nhiệm, sống hết mình vì cái chung, vì đồng đội, lương thiện, nhân ái, sẻ chia, nói nôm na là “người tử tế”. Mình luôn tự hào là học sinh Trường Trỗi.


Đại hội thường niên K6 phía Bắc chọn mặt gửi vàng , tín nhiệm bầu ra Ban Tổ Chức chuẩn bị cho ngày gặp mặt K6 toàn quốc tại Đà Nẵng


Họp ban tổ chức tại tư gia Vũ Điện Biên

Tổng kết

Tiễn nhóm đi tàu hoả.




FB Tạ Chính