Tổng quản bantroik6


haeo

Khi tôi biết bantroik6 (lúc đó vẫn còn là hệ Multiply) thì các trang bantroi khác đã “hoành hành” trên mạng đến choáng váng cả mặt mày rồi!
Vì bản chất là “dân” K6, nên nhiều khi cũng muốn góp ý, đăng bài lên blog khóa mình, nhưng ngặt một nỗi chẳng biết ai là Tổng quản.
Sau khi “nghiên cứu” và suy luận nhiều kiểu, tôi khẳng định:
- Dứt khoát phải là 1 bạn K6 (vì không lẽ AE khóa khác trợ giúp, mà nếu có thì cũng chỉ làm cố vấn như anh AMK3 đứng đằng sau bantruongbe vậy thôi).
- Chắc chắn là 1 bạn ở HN vì điểm danh AE k6 ở Saigon chẳng thấy ai có đủ “máu” và “trình” để làm (hồi đó K6LS còn “định cư” ở Lạng Sơn nên không thể tính được)
Vậy tiến hành công cuộc “truy tìm” TQ!
Cứ mỗi lần có dịp tiếp xúc với AE k6 ở HN vào là tôi lại dò hỏi, than phiền về “thằng nào là TQ?”. Trong một bữa nhậu, Anh Minh nói: Cái blog đó là do tao “thiết kế” ra đấy, nhưng lâu quá, bây giờ quên rồi, chẳng biết sử dụng thế nào !!! – Thầm nghĩ: Trình độ vi tính cỡ thằng bạn mình thì chắc cũng có thể. Dò hỏi thêm còn ai biết nữa? Sau nhiều vòng “tìm hiểu”, xuất hiện một cái tên có vẻ khả dĩ nhất: BT Hùng!
Tại sao lại không nhỉ? Hùng là TBT một tờ báo cấp Bộ thì đẳng cấp cỡ blog chỉ là “con tép”. Vừa có “trình” lại vừa có nghề thì dễ như … mở blog vậy! Tôi triển khai “tiếp cận” ngay đối tượng khi có điều kiện. Với rất nhiều lần tiếp xúc trực tiếp (tại các bữa nhậu mỗi khi ra HN) và gián tiếp (qua điện thoại) hắn đều ậm ừ, không gật cũng chẳng lắc, nhưng tỏ ra rất bênh vực người “điều hành” blog và hết sức chỉ trích ai “nói xấu”.



Vậy là đúng rồi! – Tôi nghĩ – Chẳng qua hắn mắc “bệnh nghề nghiệp” nên dễ nhậy cảm với các vấn đề chính trị (chẳng là ở thời điểm đó, trên các blog bắt đầu “nổ ra” nhiều bài nhậy cảm mà!) và bởi vậy hắn phải “giữ kẽ” thì cũng nên thông cảm. Kết luận: BT Hùng là TQ blog bantroik6!
Nhưng sau đó, có nhiều lần, trên blog có vài “sự cố”, tôi báo cho nó chỉnh sửa thì nhận được những câu trả lời có vẻ không vừa lòng và sau đó chẳng có cái gì xảy ra trên blog cả!? Bực mình: thằng này chảnh!
Rồi tới một bữa, tôi bức xúc muốn đăng bài lên blog mà chẳng biết làm sao, vậy là gửi bài vào địa chỉ nvtk6@yahoo.com thử xem sao (vì trước đó tôi được biết nó gắn liền với bantroik6). Sau vài ngày, tôi bỗng thấy bài của mình xuất hiện trên blog! Nhắn tin cám ơn BT Hùng ngay. Chẳng thấy hồi âm! Chắc là nó “hối hận”?!
Trong khi đó, lâu lâu ngồi với AE k6 thì ai cũng góp ý blog k6 với tôi với luận điệu: Mày phải sửa thế này, mày cần làm thế kia … - Ơ, tao đâu có làm được. Tao đâu phải TQ – Mày chứ ai, đừng có mà chảnh! Thì ra tôi lại chính là “nghi can”!!! Thôi thì đành chịu.
Tức! Tôi quyết theo dõi blog k6 thật kỹ… cho đến một lần bỗng thấy xuất hiện bài của TTh được đăng trực tiếp lên blog! Nội dung bài đăng là chuyện từ “ngoại quốc”. Oh, vậy là blog mình đang được điều hành từ nước ngoài cứ như phong trào đã từng được lãnh đạo từ Quảng Châu vậy! Anh du kích nằm trong đống rơm này đây rồi!
Ơi, TTh ơi! Mày làm tao bị oan rồi! Chắc BT Hùng cũng đã từng bị như tôi nên nó cứ phải ậm ừ cho qua chuyện? Thật trách oan thằng bạn mình. Nhưng bây giờ thì rõ rồi: TQ bantroik6 là TTh là đồng chí này.


 ❧ ❀ ❧