Tản mạn lúc xỉn ... - K6 LS

Tản mạn lúc xỉn ...

_ K6 LS _
Một hôm. Thằng em theo tôi biết, chưa bao giờ ra khỏi đất Hà Thành 1cm tuyên bố:

- Anh từng trải thế nào bằng em!

Ôi!
Một phút ngỡ ngàng để nhìn chú em khảng định điều chú ấy đã nói.
Sao nhỉ?...
Có một chú "ếch" tự xưng danh "Đế vương" trong cái giếng làng ???...
Và cũng tự hỏi vì sao mình quá thu nhỏ đến nỗi để chú em phải dùng kính phóng đại 12.000 đ để nhìn mình như nhìn tổ trưởng dân phố?

Tranh F.Lực.Tranh F.Lực.
Nhưng thôi!
Cuộc sống còn rất nhiều điều để tìm hiểu và trải nghiệm. Đôi khi thấu hiểu mình rồi, mới hiểu: Mình chỉ là một hạt cát trong cái sa mạc mênh mông của cuộc đời và những lão thày bói xem voi với mình là một bài học lớn.
Sự từng trải không chỉ từ lời nói. Nó còn ở cách hành xử và phản ứng.
Bỗng dưng, thấy mình ngu ghê.
 ❧ ❀ ❧ 

Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Chủ nhật, ngày 02 tháng mười năm 2011).