Nhớ thu xưa - Thơ Ngô Thái Hòa

Nhân dịp 20-10 thân tặng các bạn nữ trường Trỗi và các Quế:


Nhớ thu xưa



Mùa thu năm ấy ít mưa
Trời se se lạnh, gió đưa quả bàng,
Păng-xê e ấp tím vàng,
Lòng tôi xao xuyến nhớ nàng làm sao?!

Ông Trời thỏa mãn ước ao,
Chiều thu nàng đến, hanh hao nắng vàng,
Mười ba bông cúc xếp hàng,
Bạn bè chọc ghẹo tình nàng với tôi...

Tim tôi xúc động bồi hồi,
Hồng nhung một đóa tặng tôi nàng cười,
Thu đi đông đến quê người,
Vào nam công tác, nhà người làm dâu,...

Tôi đi xứ lạ trời Âu,
Bặt vô âm tín biết đâu mà tìm,
Chỉ có nỗi nhớ trong tim,
Như ngọn lửa hồng, chiều tím đường xa...

Nàng mặc chiếc áo bà ba,
Dâu hiền, vợ đảm việc nhà vẹn chu,
Thoi đưa thấm thoắt mấy thu,
Thời không tin tức mịt mù nhớ nhung,...

Kẻ Âu người Á nghìn trùng,
Vừa qua gặp lại trùng phùng vấn vương,
Rằng thương thì rất là thương,...
Giờ đây thuyền đã lên đường xa khơi!!!

Chúc nàng hạnh phúc nàng ơi,
Không duyên, không phận một đời tôi mang.


(Thân tặng một bạn nữ K22 Nguyễn Trãi Hà Nội)





Thu 2011, Berlin-CHLB Đức.
TH.

Đăng lại thơ của Ngô Thái Hòa (đã đăng tại Blog K8: Thứ năm, ngày 13 tháng mười năm 2011).