BanTroi Xứ Lạng K6 LS


"...
15g30 tới Xứ Lạng... Nghỉ ở KS Vạn Xuân... KS gần ngay chợ đêm Kỳ Lừa. KS sạch, phòng đôi giá 250.
Gọi ngay cho thầy Thịnh hẹn tới chơi thì đã thấy thầy và Kiên "ngổ" k6 lững thững sang. Chủ nhà Lạng Sơn mời đoàn đi ăn cơm. Lên mới biết cánh Phan Nam, Đông Nhân, Lê Bình vừa lên thăm hôm rồi. (Mà toàn thăm chị em truờng VHQĐ!).
Kiên chọn nhà hàng với toàn đặc sản rau rừng và vịt quay, lợn quay ướp lá móc mật. Ngon miệng. Bụng đã "hòm hòm" thì vợ con Kiên mới tới. Vậy là Loan lại chọn tiếp những món truyền thống của nhà hàng: chân giò heo muối rán ròn, thịt lợn rừng xào xả... No lắm rồi nhưng vẫn phải "thử". Mà ngon thật. Anh em làm hết chai rượu vodka Men's.
Xin cảm ơn sự đón khách thịnh tình của vợ chồng Kiên!"

(Kiến Quốc, 27/5/2010)


Xứ Lạng qua cửa sổ (ảnh Quế MF, Blog Bạn Trường HSMN-Nguyễn Văn Bé)Xứ Lạng qua cửa sổ
(ảnh Quế MF, Blog Bạn Trường HSMN-Nguyễn Văn Bé)

"... 6 giờ sáng xuất phát, lên đến cửa khẩu cũng còn sớm nhưng cửa khẩu mất điện, phải chờ thôi! Đến lúc làm thủ tục, thấy HĐB nói: hộ chiếu chị có cái gì mà tụi hắn cứ xem lui xem tới mãi! Nghe họ gọi, mình ngó vào: hộ chiếu CV của chị đã hết hạn từ tháng 3! Hjc
Chỉ có cách về công an Lạng Sơn xin giấy thông hành, xa không? Hơn 3 chục cây số, giờ này còn làm không? Nhanh lên may ra ..!
Tìm taxi... Về đến công an Lạng Sơn, nhưng cửa đóng then cài! ... Không một bóng người, chỉ có bên phía đối diện, một ông trẻ thấp thoáng, hình như là bảo vệ cơ quan đối diện, tiếp cận, anh ơi…1h30 chị đến. Bao lâu? Sớm nhất cũng sau 3h chiều, ...Cũng đành, chỗ nào có đồ ăn? Gần phía chợ! Thôi cũng là cơ hội “ai lên xứ Lạng…”. Tìm được một quán cơm gần chợ, gọi cơm, biết làm gì cho đến buổi chiều? Có ai quen ở đây không nhỉ? Có một, quen mà không quen, K6LS!
... Không có số điện thoại, nhắn anh KV hỏi, ... Q.MF đang kẹt ở LS mừ! ...cho tôi số của hắn…số này của hắn đó…Đến chỗ anh đi, số…nhưng mà…thì xin lỗi nhà hàng…trưa rồi, xe ôm nghỉ hết, mọi người trên phố dáo dác giúp MF lôi được một ông đang uống trà…
nhà đây rồi, đích thị K6LS kia, ngó bộ tươi tắn hơn trên blog Trỗi là cái chắc! Nhưng nơi hẹn không phải là nhà, mà là sào huyệt phát tán các còm luôn mang hình bóng núi rừng xứ Lạng và xị rượu nút lá chuối! MF đảo mắt quan sát cái trụ sở đầy tính đương đại (he, công nghệ cao mừ) của K6LS, mà sao anh làm việc có một mình, bà xã…gọi rùi, đang tới, nhà có mỗi cái xe máy (ko bít MF có nghe nhầm ko)…phụ với anh ở đây à? Không, BĐ, làm gì, phó giám đốc, :-o.
Loan của K6LS hiện diện trong chưa đầy 2 tiếng đồng hồ nhưng thể hiện nhiều tư chất của một người phụ nữ có thể có nhưng khó có thể có trên cùng một người phụ nữ: Xinh đẹp, giản dị, dịu dàng, chân tình, hiếu khách và năng động, còn thêm nữa (nhận xét riêng của MF) giỏi chịu đựng và chiều chuộng cái đức thủng thẳng của lang quân! Phát hiện ra lí do vì sao MF xuất hiện ở LS, Loan hết sức tế nhị vận dụng ngay năng lực của nhà quản lý cho một góc độ hẹp, giải quyết vấn đề hiệu quả tức thì, chỉ còn thao tác cuối cùng, nhưng cũng “để em đi cho nhanh” sau khi đã kêu sẵn một bữa tiệc nhỏ với các đặc sản xứ Lạng, không thiếu món rượu, không phải cuốc lủi nút lá chuối, mà là rượu ong ruồi có nắp!! Thứ rượu chi mà MF chỉ nhấp một chút đã lâng lâng đến tận bên kia biên giới…"

(Q.MF, 21/5/2010)


Xem Xem thêm



HTML Hit Counter