HỒN QUÊ - Thơ Trần Lập Công - Diễn ngâm Hương Ngọc Lan

...Ở vùng trung du Phú thọ quê tôi cây gạo nhiều vô kể. Tháng 3 hoa gạo nở rực, thời trẻ chúng tôi hay nô đùa nén hoa gạo xâu hàng dây hoa đeo vào cổ...



HỒN QUÊ

Thơ Trần lập Công
(Tôi sinh vào tháng 3,
nhập ngũ vào tháng 3,
và tháng 3 nhận quân hàm sỹ quan Quân y)
17 tháng 3, 2017

Nhìn hoa gạo nở đường quê
Làm anh lại nhớ đê mê một thời...!

Tuổi thơ bao buổi vui chơi
Nô đùa thỏa thích quê ơi những ngày...!

Đằm mình bùn đất mà say
Hương quê, mùi đất chắt dầy dưỡng ta...!

Nhìn hoa gạo nhớ tháng ba
Nhớ dòng sữa mẹ nuôi ta đầu đời...!


Khi con đã lớn nên người
Bước vào quân ngũ một thời khó quên...!

Cuộc đời đi khắp mọi miền
Tình quê như tiếng mẹ hiền trong tôi...!

Giờ đây hơn nửa cuộc đời
Xa xôi ngàn dặm nhớ nơi sinh thành...!

TLC 17.3.2017




Mời mọi người nghe Hương Ngọc Lan diễn ngâm