TÌNH SÂU, NGHĨA NẶNG


   TÌNH SÂU, NGHĨA NẶNG


Ôm cây đàn ghitar
Ông già rề rà lời ca hy vọng
Lòng thiết tha tình yêu cuộc sống
Trong chiều thu buồn trên chiếc xe lăn

Trầm bổng du dương réo rắt cung đàn
Rủ rê hồn già lạc về quá khứ
Phủi bụi thời gian cho mối tình thuở cũ
Cựa quậy, nhoẻn cười tươi rói không gian

Ôi tình yêu đôi lứa muôn năm
Ôi tình yêu thuở đầu đời bất diệt
Dù bị lãng quên trong những linh hồn chết
Hay đành ngậm ngùi, nhường nhịn nghĩa vợ chồng

Ngày xưa có thể chia lìa do ngại núi, e sông
Có thể không thành vì mẹ cha không thuận
Vẫy tay biệt nhau khi duyên phần kẻ xuôi người ngược
Nhưng mối tình đầu vẫn sống mãi, trinh nguyên!

Lá rụng bạt ngàn, chiều thu vàng công viên
Lắc lư nhớ quên, lão già mê, rên cùng tiếng nhạc
Người vợ hiền đẩy xe, gió ru tình hai mái đầu tóc bạc
Phất phơ bình yên, viên mãn cõi trần gian

Dội lên niềm thương nỗi nhớ vô vàn
Dàn dụa tâm can, lão già chứa chan ký ức.
Chiều thu hôm nay bỗng ngời lên vàng rực
Chiếc xe đời muốn lăn hoài, mãi mãi...miên man!?...


Trần Hạnh Thu





Ông lão chế xe lăn đôi để luôn ở bên vợ
Ông lão chế xe lăn đôi để luôn ở bên vợ


Xem bài gốc tại Blog Đại Chúng.








Ca nhạc:

Một Khúc Tâm Tình Người Hà Tĩnh - Thu Hiền



Giữa Mạc Tư Khoa Nghe Câu Hò Nghệ Tĩnh

Thơ Tình Cuối Mùa Thu - Anh Thơ



Em yêu anh như câu hò ví dặm - Anh Thơ




------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

Thơ hay ảnh đẹp về vợ chồng già hạnh phúc, thủy chung

NHỮNG CHÙM THƠ HAY

Tổng hợp thơ hay họa ảnh đẹp về những đôi vợ chồng già sống hạnh phúc, thủy chung, tình nghĩa với nhau. Hình ảnh họ âu yếm, quan tâm nhau trông thật đẹp và đáng ngưỡng mộ.

BÀI THƠ: TÌNH SÂU NGHĨA NẶNG

Thơ: Nguyễn Nhơn
Bốn mươi năm tình sâu nghĩa nặng
Bốn mươi năm sóng lặng biển êm
Bên nhau hạnh phúc êm đềm
Con ngoan hiếu thuận công em hàng đầu

Bốn mươi năm dãi dầu sương gió
Bốn mươi năm gian khổ có nhau
Thương yêu xưa vẫn ngọt ngào
Yêu em nhiều lắm em nào có hay

Tay trong tay năm dài tháng rộng
Đôi ta cùng xây mộng tương lai
Sang giàu ta chẳng bằng ai
Con thì hai đứa gái trai đủ đầy

Hạnh phúc này mấy ai có được
Chắc cha ông gieo phước cho mình
Bốn mươi năm nặng nghĩa tình
Thương mình nhiều lắm người tình của anh !



Ảnh vợ chồng già





thơ họa ảnh đẹp về tình yêu son sắc, thủy chung của các cụ...

BÀI THƠ: ĐỪNG ỐM NGHE BẠN NÓ ƠI

Thơ: Quý Phương
Bà à ăn uồng nhiều vô
Đừng nên bỏ bữa bây giờ được không
Hai ta nên nghĩa vợ chồng
Mấy mươi năm ấy tâm đồng với nhau

Bà đừng ốm yếu tôi đau
Tình già đầm ấm bấy lâu mặn nồng
Nghe lời tui chút được không
Uống ăn tẩm bổ da hồng hào thêm

Mình già cơ thể yếu mềm
Ra ngoài nắng gió mặc thêm áo vào
Choàng khăn thì chẳng ho đâu
Bà mà đau ốm tui rầu lắm nghe

Cuối tuần con cháu nó về
Bà không được khỏe vậy thì làm sao
Thôi nào há miệng ra mau
Măm cho giỏi nhé hết đau liền à

Ăn rồi uống thuốc khỏe ra
Chiều chiều tui với bà ra sân ngồi
Ngày xưa kỷ niệm bồi hồi
Chúng mình ôn lại cái thời yêu nhau

Giờ thì đừng ốm tui đau
Thân già hai đứa có nhau sớm chiều
Bà đừng để cảnh quạnh hiu
Mình tui đau xót mỗi chiều ngồi đây
"Ăn đi bệnh sẽ khỏi ngay"








Ảnh người chồng già chăm sóc vợ ốm





THƠ VỢ CHỒNG GIÀ YÊU THƯƠNG

Thơ: Nghiêm Ánh Tuyết
"Nào bà! Tôi giội nước cho
Để tôi nhớ lại chuyến đò năm nao
Chia tay lòng dạ cồn cào
Nhớ hương bồ kết nhẹ chao gió chiều
Quện Mái tóc huyền tôi yêu
Bao năm chinh chiến gửi nhiều nhớ thương
Giờ già về cuối chặng đường
Bên bà cùng với quê hương nặng tình".

"Cũng bởi giặc giã điêu linh
Nhà cửa con cái ấm tình của ông
Bao nhiêu gian khổ chất chồng
Tôi vượt qua được nhờ ông, ông à !
Nhớ ông lại giở lược ra
Đấy ! ông làm quà từ xác máy bay
Bây giờ vẫn dùng đây này
Mình nhờ phúc tổ mà may mắn nhiều
Tóc giờ chả còn bao nhiêu
Vẫn vui ông nhỉ, sớm chiều có nhau".

Chiều tà vương bóng hàng cau
Đôi ông bà lão thì thào chuyện xưa
Yêu thương nói sao cho vừa
Tóc bạc theo gió nhẹ đưa hương nồng.





Ảnh cụ ông gội đầu cho cụ bà




BÀI THƠ: HẠNH PHÚC THẬT ĐƠN SƠ

Tác giả: Phụng Hải Đăng
Ông cứ khen mái tóc dài mãi đẹp
Rồi mỗi chiều đun nước lá cho tôi
Mình bây giờ tuổi tác đã cao rồi
Sống từng này vẫn còn đôi là phúc !

Nước nấu xong ông lại tìm tôi giục
Bà ra đây tôi gội tóc cho nào
Trên đời này chẳng còn gì ước ao
Xúc động quá tự nhiên sao bật khóc.

Vợ chồng mình trải qua nhiều khó nhọc
Đời vất vả không một lúc nào ngơi
Bàn tay ông gân guốc khổ một đời
Luôn bận bịu chưa một ngày dám nghỉ.


Tóc bây giờ không còn xanh ông nhỉ
Thời gian dài chẳng vơi lỗi yêu thương
Mái tóc ngày nào một thủa vấn vương
Giờ đã trắng không còn màu đen nữa.

Một đời người đã trôi đi quá nửa
Vậy mà ông vẫn chiều chuộng như xưa
Dù trời nắng hay bất kể trời mưa
Cứ cuối ngày múc nước cho tôi gội.

Tình yêu ấy chưa một lần thay đổi
Bàn tay nhăn vẫn giúp vợ gội đều
Luôn chăm chỉ giúp tôi mỗi buổi chiều
Thật hạnh phúc đó là điều ông tặng !






BÀI THƠ: KỶ NIỆM NGÀY CƯỚI

Tác giả: Đã Xấu Còn Đen

Hôm nay kỷ niệm ngày vui
Chín mươi năm chẵn ngọt bùi có nhau
Răng long tóc bạc trắng đầu
Vợ chồng ta vẫn vẹn câu nghĩa tình

Bà nay trăm mốt tuổi xinh
Còn tôi đâu nhớ rằng mình bao nhiêu
Cũng do vất vả sớm chiều
Sống lâu sức cạn trí tiêu mất rồi

Bà ơi đừng trách buồn tôi
Tuổi cao nhiều lúc trí tồi lắm cơ
Vui lên hàng xóm đến giờ
Họ vào thấy thế họa thơ thì phiền

Hãy vui như thủa thanh niên
Tỏ ra duyên dáng dịu hiền bên tôi
Nay tròn chín chục năm rồi
Chúng mình lên nghĩa bà tôi vợ chồng

Nhìn kìa con cháu đủ đông
Đứa nào cũng thấy tươi hồng như hoa
Bà xem tụi nó mang quà
Tới mừng hạnh phúc chúng ta quá trời

Bấm like đi các cháu ơi
Chúc mừng hai lão trọn đời chung đôi
Tuổi cao sức cạn kiệt rồi
Nhưng mà tình cảm ối đôi chẳng bằng.







bài thơ kỷ niệm ngày cưới



Mạnh Mập mời bạn xem tiếp phần cập nhật cho chùm thơ ảnh vợ chồng già hạnh phúc, thủy chung, sống tình nghĩa với nhau...

BÀI THƠ: TÌNH GIÀ

Tác giả: Trần Long
Ta già rồi anh thấy vẫn rất duyên
Anh yêu lắm mắt mơ huyền đắm đuối
Anh chẳng sợ mai kia đời run rủi
Dẫu biết già ta an ủi lấy nhau

Em già rồi, anh nào có trẻ đâu
Mặc cho những nét nhàu trên má
Khi mở mắt thấy nhau, là yên dạ
Cảm ơn đời phận số đã chở che

Mặc tuổi già mình yêu mãi nhau nghe
Giữa đông lạnh hay nắng hè vẫn thế
Em yêu "Vấu" kề tai anh nói khẽ
Già thật rồi! Ta mãi sẽ bên nhau.

Thơ tình già


Chùm thơ lục bát Vợ Chồng Già thật tình cảm, thủy chung

BÀI THƠ: BẢN TÌNH CA CUỘC SỐNG

Thơ: Lãng Du Khách
Đây là một bản tình ca
Tuổi già xế bóng đậm đà yêu thương
Tình yêu họ thật khiêm nhường
Đong đầy năm tháng yêu đương mặn nồng

Trăm năm tình nghĩa vợ chồng
Nay sắp xa cách buồn không hỡi Bà
Ông ơi ! Đừng nói chia xa
Chỉ là chút mỏi tuổi già mà thôi

Biết là Bà động viên tôi
Nhưng đời là thế đến hồi chia ly
Ông này ăn nói thật kỳ
Mình tôi cô quạnh Ông đi sao đành

Ông đi nhà cửa vắng tanh
Trở trời gió lọt khe mành tôi đau
Cả đời gắn bó bên nhau
Sao giờ Ông nỡ cạn tàu mà đi

Bà ơi ! Sầu não làm chi
Có sanh có tử phận thì có căn
Thương Bà tôi có lời răn
Giữ gìn sức khoẻ cố ăn uống vào

Giờ ta hết phận Khang Tào
Số trời đã định tránh sao được Bà
Nay giờ đến lúc chia xa
Nhưng tình ta mãi mặn mà thuỷ chung !







Ảnh vợ chồng già hạnh phúc




BÀI THƠ: NGOAN ANH SẼ YÊU

Tác giả: Triệu Phú Tình

Em muốn gì muốn được nói yêu ư ?
Nhưng hỏi thật em hết hư chưa đấy
Hay mè nheo còn thường xuyên giận lẫy
Anh bận nhiều lại phải lấy lòng em

Đó em cứ thử nghĩ kĩ mà xem
Thời gian đâu ai mà thèm yêu nữa
Lời nói thương theo làn mi khép cửa
Đêm mộng mị mới hẹn hứa quay về

Muốn nói yêu thì cố gắng ngô nghê
Cứ ngốc nghếch đóng vai hề đi nhé
Anh luôn thích gọi em là cô bé
Phải ngoan ngoãn mà lặng lẽ nghe theo

Biết đâu khi tóc bạc da nhăn nheo
Anh thấy thương lời yêu gieo gửi lại
Cho tình ta được đơm hoa kết trái
Mảnh tình già mãi mãi lợi yêu răng.






Ảnh vợ chồng già hôn nhau