Thằng em K9 - K6 LS

Thằng em K9

_ K6 LS _

(Hãy yên nghỉ với tất cả tình cảm chân thành nhất anh dành cho chú ).
Tĩnh vật - 1984, 80x80cm,  F.Lực.Tĩnh vật - 1984, 80x80cm, F.Lực.
Khi xuất hiện với vẻ nhâng nháo coi mọi người không ra gì, anh đã rất ghét chú. Rồi cách xưng hô mày tao với cả anh làm anh thấy chú là một kẻ không thể chơi được, anh vốn cổ hủ mà.

Thế rồi trong những đêm lạnh giá của mùa đông chúng mình đã chung giường và chung chăn để sưởi ấm cái giá lạnh của miền xứ Lạng. Những lần nhảy tường và bị vệ binh đuổi chúng mình đã thoát rất ngoạn mục và đi chơi đến tối mới về.

Ngày đó chú còn rất trẻ, đẹp trai và đá bóng rất giỏi. Mỗi khi chiều về lũ trẻ con vẫn đứng ở cổng trường VHQĐ LS thấy chú đều hô: 1,2,3 chú Tiến ơi.
Chúng nó hô nhiều lần như vậy cho đến khi chú vào trận mới thôi.

Anh có nhiều kỷ niệm với chú, chú là người tình nghĩa và chu đáo. Chú sống đơn giản nhưng nguyên tắc.
Anh nhiều tuổi hơn chú nhưng cách cư xử anh vẫn thường phải học chú. Chú quan tâm, lắng nghe và chia sẻ. Cốt cách của chú là cốt cách của lãnh tụ. Chú rất ghét nói về mình, về nguồn gốc của chú. Chú dân dã và hòa đồng và quan tâm đến cả những kẻ hèn yếu nhất. Từ chỗ anh rất ghét chú, anh đã thành kẻ ngưỡng mộ chú. Nhiều người vẫn không hiểu chú vì vẻ bên ngoài chú như một gã xe ôm, cách sống dân dã như một lão nông và phóng khoáng như một kẻ thắng bạc dù chú không biết gì về cờ bạc. Những ngày cuối cùng của chú với bệnh ung thư nhưng chú đã chịu đựng như không có gì xảy ra. Chú đã kiên cường chịu cái đau bệnh tật và tỏ ra đó là chuyện nhỏ. Anh đã ôm chú vào lòng an ủi mà lòng đau nhức nhối bởi sự chia xa không còn lâu nữa.

Bây giờ mộ chú đã xanh cỏ, chú đã yên nghỉ nhưng trong lòng anh lại dậy sóng.
Làm sao để làm được những điều như chú đã làm và hoài mong.

Lạng Sơn 30.7.2011. Nhớ về một chú em K9 và người bạn chung thủy Nguyễn Tài Tiến em anh Nguyễn Tài Trung K2 con bác Lê Văn Lương .

 ❧ ❀ ❧ 
Đăng lại bài viết của K6 LS (đã đăng tại Blog K8: Thứ 4, ngày 11 tháng 5 năm 2011).