Người Hà Nội - hameok6



hameok6

Hôm rồi đi khám sức khỏe tổng quát. Chuyện “cân, đo, đong, đếm” thì chẳng có gì mà nói. Nhưng chuyện tôi muốn nói lại nằm ở ngoài hành lang.

2 thanh niên HN năm 1971 – Hameo & Quân Chính k6Thấy 1 thằng tóc bạc tới, mấy đứa y tá xăng xái giúp đỡ. 1 đứa cầm lấy giấy ghi giùm tôi: Chú sanh năm nào? Ở đâu? … Hà Nội à. Chú là người Hà Nội? …. Rồi tôi vô phòng khám.

Một hồi sau lại quay trở lại hành lang ngồi chờ các bác sĩ kết luận và đóng dấu cho đúng pháp lý. Lúc này mới thấy mấy đứa y tá ngồi “tám”. Không biết mới có chuyện gì, mà vừa thấy tôi, 1 đứa nói: Đấy, như chú này, người Hà Nội có khác! Chú lúc nào cũng lịch sư, đàng hoàng chớ đâu như ổng, nói khó nghe quá. – Đứa khác quay lại hỏi tôi: Chú ở Hà Nội, ở quận nào vậy chú? – Vâng, tôi ở quận Hai Bà, nhưng vào đây lâu rồi. – Nó quay lại mấy đứa kia: Nghe là biết ngay người Hà Nội, mà đúng là Hà Nội 1. – Tôi hơi “hoảng”, vội hỏi: Xin lỗi mấy cô,… mà có chuyện gì …? – Dạ không có chi. Chỉ bởi hồi nãy có 1 ông cũng nói giọng Bắc, nhưng tụi cháu nghe biết ngay không phải là Hà Nội nên nói vậy thôi.

Câu chuyện dừng ở đây vì tờ giấy đã có dấu đỏ, nên tôi cám ơn và đi về. Song cho tới lúc về tới nhà tôi vẫn thấy “sướng âm ỷ” vì mình là người Hà Nội dù đã đi xa hơn 30 năm rồi.

Hình: 2 thanh niên HN năm 1971 – Hameo & Quân Chính k6


Gửi bởi hameok6 lúc 9:44 SA Thứ bảy, 28 tháng mười một, 2009
Đăng lại bài viết của hameok6 (đã đăng tại Blog "Bạn Trường Trỗi”: Thứ bảy, 28 tháng mười một, 2009)



Xem thêm:
Nhịp đập phố cũ - Trần Trường Chiến K3, 2002. Đã đăng trong "HÀ NỘI 36 GÓC NHÌN", sách do Nhà xuất bản Thanh niên phát hành 11/2005 (Nhiều tác giả). AMK3 giới thiệu tại Blog K3, Thứ tư, ngày 02 tháng mười hai năm 2009.



Hit Counter