“Chợ Bán Trời” Budapest

Start:     May 31, '09 6:00p
End:     May 31, '09 9:00p
Location:     Budapest, nhà bác Triều Ngỗng.

“Chợ Bán Trời” Budapest

 
Ngày 2 tháng mười một, 2006 Tổng Quản Hữu Thành mở „chợ Bán Trời” ở Khu4, lúc đầu là chợ tư, nhưng chỉ trong thời gian ngắn nó đã thu hút khách “Bán Trời” từ mọi miền trong, ngoài nước, và rồi trở thành chợ công lúc nào chẳng biết. Các Khu khác theo gương cũng lần lượt mở „chợ Bán Trời” .

Giống như những chợ quê khác, „chợ Bán Trời” có mọi thứ đủ để làm siêu lòng khách vãng lai: hương hoa, phở, cháo, rượu bia thịt cầy... hoa quả, dưa lê... đôi khi càphê...

Thế nhưng cái mà vì nó dân “Bán Trời” phải lặn lội tìm đến đây lại là thứ không để mua bán. Đó là những “sợi tơ Trời, chỉ Trời”, những sợi chỉ tơ muôn mầu muôn vẻ có một thời đã kết nên những bức tranh thêu rực rỡ, nay vẫn còn luôn được giữ bên mình. Họ đến để trao lại cho nhau, nối lại với nhau những sợi xưa cho thêm dài, thêm chặt. Thế rồi những sợi chỉ tơ đó, tự nó, theo chân a còng @ của chú nhện trời mà len lỏi tìm kiếm, kết nối với phương xa... Praha, Berlin, Lepzig…

Và hôm nay anh em Bán Trời Budapest cũng họp chợ (tạm gọi là phiên khai mạc) tại nhà bác Triều Ngỗng K6. Theo truyền thống, bác Trụ K4 đương nhiên phải lãnh trách nhiệm cao cả: chủ chợ (mặc dù bác Trụ thoái thác và muốn bầu bán theo kiểu dân chủ phương Tây ).

Gọi là gõ mõ (bàn phím) trình làng, mong được anh chị em Bán Trời các nơi ghé thăm, gì chứ Chỉ Trời thì ở đây lúc nào cũng sẵn!


Lê Ngọc Trụ K4: trubudapest@yahoo.com
Lê Trọng Triều K6: nvtk6bp@gmail.com.
Phạm Hồng Quang K6: hongquang_54@yahoo.com
Tô Thắng K6: tothang@gmail.com
(Còn 1 K7 nữa ... nhưng thôi “xem hồi sau sẽ rõ”)


Budapest  31/5/2009
TT

--------------------------------

“Bán Trời”:  =  Bạn Trỗi

1 dạng có dấu của Ban Troi có từ bantroi.blogspot.com., có lẽ được HaMeoK6 dùng đầu tiên trong bài: Sống lại với "Hồi ức" và chỉ có "Trường Trỗi mới là trường mình mà"


“sợi tơ Trời, chỉ Trời”:  = “sợi chỉ Trỗi”:

hình tượng của Hữu Thành sử dụng khi luận về tình Trỗi.
Nguyên văn: tình Trỗi: “...đó chỉ là sợi chỉ Trỗi mong manh luồn qua mỗi chúng ta. Bao năm tháng mỗi người vẫn giữ mối liên hệ ấy, thì nó phải là thân lắm… bởi thế chúng ta cố mà giữ gìn nó”.
(Quên mất xuất xứ từ bài nào mà tìm trong Blog thì lười quá. Nhờ anh Thành giúp hộ. Xin cảm ơn!!!)


 : Rê chuột lên hình người cần xem tên!



Tại vườn nhà Triều Ngỗng. Từ phải qua: Trụ, Thắng, Quang, TriềuLê Trọng Triều K6Phạm Hồng Quang K6Tô Thắng K6Lê Ngọc Trụ K4Tại vườn nhà Triều Ngỗng 31/6/2009

Chủ nhà tít mắt mừng ngày kỉ niệm