Thăm bạn Lê Quý k6 - Kiến Quốc



Thăm bạn Lê Quý k6




Quý học cùng Thành Công nhà tôi, hơn nữa cô Hiền cùng làm việc với mẹ tôi ở Tocontap (sau cô là Giám đốc Textimex) nên là chỗ thân tình. Mẹ tôi rất quý cô và con cái trong gia đình. Biết ông anh ra, Quý mời đến chơi nhà.

Phi xe đến đầu ngõ, Quý ra đón. Nhà Quý là 1 villa xinh xắn ở sát đường Lạc Trung. Trước tiên lên thắp hương cho cô chú rồi anh em tâm sự chuyện đời, chuyện nhà và sở thích cá nhân... Quý đi nhiều, mê lịch sử và mê phim tư liệu (có hơi bị nhiều phim hay!).

Vợ chồng Quý có 2 cháu trai (sinh đôi mới hay!), năm nay học lớp 10 trường Am, đều chuyên Anh. Các cháu học giỏi và được bố mẹ rèn tính tự lập từ bé. Chiều đó, dù mưa bão, cháu vẫn đi xe bus từ trường và 'hà huy tự' đi bộ về nhà (không cần bố ra đón).

Biết ông anh mê chụp ảnh, Quý lấy cặp ống kính Canon từ tủ bảo quản chân không ra: "Vì làm với Nhật (Quý chả nhiều năm làm ở Nisho-Iwai) mà thân rồi nhờ họ kiếm cho máy rẻ. Sau này em mua thêm ống kính Macro và ống kính chụp chân dung. Đã hứa sẽ tặng anh, nay mới có dịp". Cảm ơn thì ông em trả lời: "Có gì đâu vì em có máy xịn hơn, nên không dùng đến 2 ống kính này". Nhìn súng ống Quý to đùng, nặng chịch mà phục.

Chiều đã muộn, chờ cho cơn mưa lớn dứt, mới chia tay.

Thật vui khi sống trên đời này có những tình thân từ cha mẹ chuyển sang cho con cái và tình bạn ấy kéo dài cả nửa thế kỷ!


 ❧ ❀ ❧