Hút thuốc lá kiểu Úc



Thật ra thì là chuyện về nổi khổ của những thằng nghiện thuốc (như tôi) ở đất Úc.

Mẹ, cái xứ gì mà cấm hút thuốc ở mọi nơi. Các khu rừng Quốc gia rộng tới cả trăm hecta cấm hút thuốc đã đành (vì sợ cháy). Ở thành phố cũng vậy, từ trong nhà ra tới các cửa hàng, tiệm ăn, tiệm cà-phê, kể cả nơi bày bàn ra ngoài đường cũng cấm hút thuốc. Nhiều đoạn đường phố cũng cấm luôn. 

Thèm thuốc, tôi ra đứng ngoài đường hút cũng không được. Tuy không có biển hiệu cấm thuốc lá, nhưng hầu hết các cửa hàng, cơ quan, đơn vị đều không cho đứng hút thuốc trước cửa nhà mình. Ra bãi biển mát mẻ, tính hút một điếu thì cũng thấy ngay biển cấm thuốc. Đành nghĩ ra cách cầm điếu thuốc vừa đi đường vừa hút. Thật chẳng khác gì tập thể dục buổi sáng. Nhưng vẫn chưa xong. Hút xong, nhìn quanh không biết vứt cái tàn ở đâu. Lề đường không hề có 1 cái tàn nào. Một lần, theo thói quen, tôi vứt tàn xuống đất, mấy người đi qua cứ dòm lom lom vào đó như thấy trái bom sắp  nổ vậy. Thôi thì, dụi hết lửa, đút mẹ nó vào túi quần (may mà là quần zin, chứ nếu không thì bỏ mẹ!) đem về nhà bỏ thùng rác sau. Có bữa quên, khi móc túi ra thấy có cả đống. Đúng là cái gạt tàn di động!

Nhưng vẫn còn may là chưa nghiện rượu vì có khu vực cũng cấm luôn thứ này.

Thiệt không còn gì khổ bằng hút thuốc kiểu Úc! Về nhà thôi. “Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà” cũng còn được hút thuốc!



cấm thuốc ở lề đưởng
Cấm hút ở trung tâm đi bộ



cấm hút trước cửa Công ty
Cà phê chay - ko thuốc




Bãi biển cũng cấm hút thuốc
Gạt tàn di động
Cấm uống luôn




ta về ta tắm ao ta!





Share on Facebook