Lộn tin nhắn - Đào Duy



LỘN TIN NHẮN

Đào Duy

Trước tết, hầm cầu nhà tôi bị trục trặc. Lần mò ra cột điện trước cửa nhà tìm số điện thoại cơ sở rút hầm cầu. Ngày thường cột điện chi chít các loại quảng cáo từ khoan cắt bê tông đến học tiếng anh, lột mụn mặt, rút hầm cầu, matxa tại gia ... nay bị xóa sạch. Thì ra tổ dân phố của tôi năm rồi được bầu là tổ dân phố văn hóa nên trước tết đoàn thanh niên cùng các cụ hưu trí đã tiến hành quét vôi sạch sẽ và bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt. Cũng giống như huân chương, mặt trái của nó bây giờ lại hóa quan trọng

Tranh Phạm Lực

Tức thật! Tết tới nơi, ngày thường đã đành tết nhất ăn uống nhiều nhu cầu thải ra tăng vọt, không giải quyết ngay thì gay.

Vội vàng nghe lời thằng con lục tung mớ quảng cáo của báo tuổi trẻ. Đây rồi! "Chú Sáo (sáu) hầm cầu chuyên nghiệp hút thông hầm cầu nghẹt, tắc. Tay nghề lâu năm, Uy tín trước giải phóng, có máy phát sóng dò tìm vị trí tắc đảm bảo vệ sinh, mỹ thuật như mổ nội soi bên y học, thời gian nhanh gọn, giá cả cạnh tranh, hút nhiều sẽ có giá sỉ ưu đãi ... số điên thoại di động: 090 ... máy mở liên tục ngày đêm kể cả ngày lễ chủ nhật. Rất mong sự quan tâm và đa tạ quý khách."

Như chết đuối vớ được cọc, tôi nhấc điện toại alo ngay. Đúng như quảng cáo chỉ một tiếng đồng hồ từ khi đặt hàng tới khi xong phi vụ hoàn toàn như lời quảng cáo. Hay thật! bốn trăm ngàn xòe ra thanh toán ngay, bồi dưỡng thêm độc hại 50 khìn. Tay kỹ thuật viên nở nụ cười cảm ơn, cúi người tay đưa ra bắt (!!!) hẹn ngày tái ngộ.

Rồi sẽ có lúc cần không mình thì bạn bè người thân chỗ uy tín chất lượng thế này, tôi vội ghi ngay vào danh mục điện thoại: Chú Sáo (6) hẩm cầu, đt: 090 ...

Đêm giao thừa nhắn tin chúc tết vợ chồng ông anh là doanh nghiệp: "Năm mới chúc anh chị sức khỏe hạnh phúc doanh thu năm mới nhiều hơn năm cũ, mở rộng phạm vi kinh doanh không chỉ trong nước mà phát triển ra cả khu vực, đầu vào đầu ra ổn định dù cho kinh tế thế giới suy thoái thế nào đi chăng nữa vì ngành nghề của anh là nhu cầu "đầu ra của cả loài người".

Mắt mũi kèm nhèm lại lẫn bố nó đâu mất kính hí hoáy thế chó nào nhắn đúng vào cái số máy của "chú Sáu hầm cầu"

Một lúc sau thấy cái tin nhắn: "Cảm ơn lời chúc đầu năm của anh" xin lỗi có phải anh bên môi trường đô thị quận không ạ?

Kể lại chuyện này tất nhiên là tôi có bốc phét thêm nhưng chuyện gửi nhầm tin nhắn cho chú "Sáo hầm cầu" là có thật. Chiều hôm sau (mồng một) trong bữa cơm đầu năm tôi kể lại cho cả nhà, mọi người cứ bò lăn ra cười.

Đăng lại bài viết của Nguyễn Duy Đảo (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi K5”: Thứ tư, 28 tháng một, 2009)

Xem:
1. LỘN TIN NHẮN - Đào Duy - 28/1/2009 – Blog “Bạn Trỗi K5”.