TẢN MẠN VỀ BẠN TRỖI K6 - 2018 (Sử Bình)

Gặp mặt Nha Trang 05/2018



TẢN MẠN VỀ BẠN TRỖI K6 - 2018


Tháng 4/2018, BTC thông báo sẽ tổ chức gặp mặt K6 toàn quốc tại Tp biển Nha Trang. Không chỉ riêng tôi mà chắc chắn lũ "quỷ nhỏ" K6 của hơn 50 năm trước đều vô cùng phấn khích, mong chờ, tính từng ngày, đếm từng phút.

Chả thế mà bạn Dũng kều nửa đêm giật mình thức giấc, ngơ ngác nhìn quanh rồi hỏi vợ: "Tụi K6 đi đâu hết rồi". Vợ trả lời: "Đã đến ngày gặp mặt đâu anh".

Vậy mới biết tình cảm của "lũ quỷ" K6 và Trỗi sâu đậm, gắn bó biết dường nào. Dũng kều ơi, hôm nay đã vĩnh viễn phải chia tay bạn. Trong phút giây đau buồn này tôi muốn nhắc lại để mọi người biết về những mong chờ, tình cảm của bạn đã nói hộ thành lời cho tất cả anh chị em K6 và Trỗi chúng ta.

Ngày gặp nhau, có người mới chia tay năm ngoái tại Đà Nẵng, lại có những người đã gần 50 năm mới gặp. Mừng mừng, tủi tủi, tay bắt mặt mừng. Những tràng tiếng "đan mạch" lại được dịp tuôn ra ầm ĩ từ lũ "quỷ già". Chắc thầy Soạn cũng thông cảm cho "lũ trẻ" tóc đã nhiều muối hơn tiêu, gặp nhau mừng quá mà.

Gặp nhau, hỏi han nhau về cuộc sống, gia đình, sức khỏe. Cùng nhau giao lưu theo chương trình. Uống với nhau vài ly. Chụp với nhau những tấm hình kỷ niệm. Chuyện trò sau bao nhiêu năm. Nhắc về biết bao nhiêu kỷ niệm của nửa thế kỷ trước. Có những bạn vì điều kiện gia đình, sức khỏe, hoặc ở quá xa xôi không tham gia được nhưng vẫn thăm hỏi, dõi theo, cập nhật. Có những bạn phải đi nửa vòng trái đất để về tham dự. Tất cả những tình cảm ấy, những tấm lòng ấy đủ để nói lên "tính cách Trỗi, tình cảm Trỗi" không dễ gì tự nhiên mà có được... Cái tếu táo nổ trời của bầy "quỷ già" ngày càng lên đến đỉnh điểm, chúng dám nhại lời thầy Soạn, rồi còn dọa sẽ đưa thầy lên Thạch Thất... vui thật. Vậy mà thầy chỉ cười hiền tha thứ, không một chút phật lòng. Ai cũng hiểu thầy đang vui, rất vui và thấy mình như khỏe hơn, trẻ lại, khi thấy lũ "quỷ nhỏ" ngày xưa giờ đã thành ông, thành bà... nói chung là đã trở thành "người lớn".

Nhắc đến những kỷ niệm vui buồn về các bạn đã vĩnh viễn đi xa vì Tổ quốc, vì bạo bệnh với lòng tiếc thương...

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết thúc. Chia tay nhau trong bịn rịn. Chúc nhau giữ gìn sức khỏe để còn gặp mặt những lần sau. Nhanh chóng rời xa nhau, quay đi để lén lau giọt nước mắt: không biết lần sau có còn gặp đủ như lần này?
Chia tay bạn bè trong tiếc nuối vì thời gian trôi quá nhanh, mấy ngày ngắn ngủi làm sao đủ cho những câu chuyện 50 năm chưa kể. Thôi đành tạm gác lại cho cuộc gặp lần sau.

Dư âm của cuộc gặp tại Đà Nẵng 2017 đã tạo hiệu ứng cho thành công của gặp mặt Nha Trang 2018 này.
Năm nay đông hơn, có nhiều đại diện các K khác hơn, nhiều K9 và các phu nhân hơn. Hy vọng những lần sau sẽ càng đông vui hơn nữa.

Xin cảm ơn các bạn trong Ban Tổ chức, đặc biệt là "tài phiệt, địa chủ" Kim Phú, "già bản" Quang Dũng đã đón tiếp ân cần, ấm áp, chu đáo cho các bạn bè ở Nha Trang và Đà Lạt; Kim Phú, Kim Hồ đã cùng một số bạn bè tháp tùng thầy Soạn đi Miền Tây và gặp mặt K6 Tp HCM an toàn tuyệt đối.

Hẹn gặp lại K6 tại Hà Nội 2020.



Sử Bình: Khúc tản mạn là suy nghĩ của tôi được viết ra trong khoảng 2 tiếng buổi trưa, không kiểm tra, chưa đọc kỹ lại. Mong bạn bè thông cảm!