Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (1 - Lựa chọn địa điểm)


Gặp mặt Nha Trang 05/2018

“Gặp mặt toàn quốc Khoá 6 Thiếu sinh quân Trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi (1965-1970) lần thứ hai tại TP Nha Trang tháng 5 năm 2018” – những điều còn đọng lại.

Lựa chọn địa điểm:


Một năm trước, ngay trong những ngày Gặp mặt toàn quốc lần thứ nhất tại Đà Nẵng tháng 5 năm 2017, bạn Nguyễn Kim Phú đã đề cập đến việc tổ chức ngay năm sau, 2018, cuộc gặp mặt lần thứ hai và địa điểm là Nha Trang. Sau cuộc gặp lần thứ nhất thành công chỉ ít ngày, bạn Phú chính thức đặt vấn đề và nhận được sự ủng hộ rất đông đảo của bạn bè. Trong comment của mình, tôi đề nghị tổ chức đón thày Soạn vào dự và các bạn miền Trung nhất trí ngay.
Thống nhất địa điểm, nhưng lực lượng K6 ở đây rất mỏng. Để có đầy đủ thông tin để thiết kế một chương trình “mang tầm cỡ toàn quốc”, các BLL 3 miền phải trao đổi liên tục với một số tiêu chí thống nhất :
- Có chỗ ở tập trung, có chỗ giao lưu, tổ chức buổi lễ thuận lợi;
- Giá ăn, ở vừa phải;
- Động viên được nhiều bạn tham dự;
- Có nhiều cảnh quan để hoạt động ngoại khoá;
- Thông báo sớm để các bạn, kể cả ở nước ngoài, chủ động chuẩn bị và mua được vé rẻ;
Ngay từ sau Tết Mậu Tuất, những thông báo đầu tiên đã phát ra, mà quan trọng nhất là chốt địa điểm và ngày chính thức của buổi lễ gặp mặt. Rồi thông báo về đóng góp kinh phí, về chương trình và địa điểm tập trung cụ thể cũng được gửi qua trang “Bạn Trỗi K6” và các đường tin khác. Từ cuộc tiền trạm rất giá trị của các bạn phía Nam cùng Vũ Điện Biên và Nguyễn Kim Phú, với lợi thế là nhiều bạn K6 có anh em và bản thân đã là lính bay, việc được Trường SQKQ đăng cai nơi tổ chức buổi lễ và giao lưu, để giúp K6, đồng thời để giáo dục truyền thống cho các học viên bay, là một thuận lợi và ý nghĩa rất lớn của cuộc gặp mặt này.
Sau khi có nơi tổ chức lễ thì Nhóm tiền trạm đã đi khảo sát nhiều nơi, từ Đoàn 26 của QK5, Nhà khách của Học viện Hải quân, Đoàn 20 của PKKQ,…, rồi lại quay lại Đoàn 26 và chọn nơi này. Việc chọn Đoàn An điều dưỡng 26 cũng là một không gian vừa phải, không quá loãng, là nơi ăn ở “tối ưu” với anh em, vừa túi, vừa ở trung tâm, ngay mặt biển. Cái sân nho nhỏ của Đoàn là nơi các anh em gặp gỡ, chia sẻ suốt trong những ngày ở Nha Trang.





FB Tạ Chính - 09/5/2018


Mời xem bài:
  1. Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (1 - Lựa chọn địa điểm) - Tạ Quang Chính, Thứ Sáu, tháng 5 11, 2018, Blog K6.
  2. Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (2 - Tình thày trò) - Tạ Quang Chính, Thứ Bảy, tháng 5 12, 2018, Blog K6.
  3. Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (3 - Tình bạn) - Tạ Quang Chính, Thứ Bảy, tháng 5 12, Blog K6.
  4. Gặp mặt Nha Trang – những điều còn đọng lại (4 - Buổi lễ Gặp mặt) - Tạ Quang Chính, Chủ Nhật, tháng 5 13, 2018, Blog K6.