Tìm gặp thầy Lê Thanh Phong C trưởng K6

Dư âm Gặp mặt Đà Nẵng 2017


Các bạn K6 thân mến, tôi xin kể chuyện tìm gặp thầy Phong nhé!
Sau khi bạn Nguyễn Kim Hồ tìm gặp được thầy Soạn và thông báo cho bạn bè trong K6 biết ai cũng vui. Trên fb qua trao đổi với mọi người thì Tô Thắng có cung cấp địa chỉ liên hệ với thầy (DS CBCNV Trường có thông tin: Lê Thanh Phong - thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh - 02413873639) thì tôi nghĩ rằng: Cần vài bạn lên trước nắm tình hình về thầy cũng như gia cảnh để hỗ trợ BLL có kế hoạch thăm thầy một cách chu đáo. Trong đầu nghĩ thầy còn sống thì tuổi cũng cao sợ thầy không nghe được điện thoại nên gọi trong giờ hành chính không ổn và quyết định gọi vào tầm nghỉ trưa của công chức. Gọi lên thì đúng như dự tính gặp được con trai cả của thầy và được em cho địa chỉ nhà cụ thể (Trong Bạn Trỗi K6 khi chát với nhau: Tôi đã liên lạc, số điện thoại nhà thầy Phong thay đổi là 02223873639, địa chỉ nhà là 47 Nguyễn Chí Tố, thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh. Con thầy nói lại là hiện thầy còn khỏe nhưng không nghe được điện thoại.
Nguyễn Kim Hồ: Con thầy giới thiệu tên Hải số dđ: 0983873639, FB Hai Le Thanh. Hải là con cả, 52 tuổi. Hải nói rằng thầy Phong năm nay gần 90 tuổi... Thầy nặng tai không nghe điện thoại được. Quê thầy ở Đồng Nai. Gọi dđ cho Hải dễ nói chuyện hơn!)
. Vậy là vào fb hẹn được bạn Khánh Nguyễn đi cùng.

Sáng nay chúng tôi đi lên Thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh thì tôi lại quên mất tờ giấy ghi địa chỉ nhà thầy ở nhà thế là hai thằng nhìn nhau ngơ ngẩn (đúng là lớn tuổi rồi). Đang nghĩ cách tìm nhà thầy thì tôi chợt nhớ: Hình như Nguyễn Kim Hồ có báo số ĐT của Hải - con thầy - trên fb, lập tức mở fb xem và gọi cho em ấy. Em Hải bắt máy và nói
- Em đang ở cách chỗ các anh dừng xe khoảng 100m chờ chút em đưa các anh về nhà.
Ít phút sau Hải đến, thế là hai chúng tôi được gặp thầy. Gặp thầy chúng tôi thấy thầy chậm chạp đi ra, hai thằng chào thầy và nghĩ ngay: phải giới thiệu sợ thầy không nhận ra. Nhưng giới thiệu xong thì thầy nói:
- Các em là ở K6 NVT phải không? 47 năm rồi thầy không gặp các em đấy.
Hai thằng nhìn nhau: Thầy vẫn nhớ.
Sau đó chúng tôi cùng thầy ôn lại những kỷ niệm xưa, mải hàn huyên một lúc đã đến trưa và hai tên được ngồi ăn cơm cùng thầy.
Có một tình tiết may mắn cho tôi trong việc tìm gặp thầy, được hỏi cho biết là: Cách đây khoảng hơn nửa tháng tự nhiên Hải nghĩ phải khôi phục lại điện thoại bàn - đã không sử dụng 3 năm rồi - vì sợ có ai đó muốn gặp thầy mà chỉ có mỗi số điện thoại bàn thì sao (!).
Văn kém mong các bạn đừng chê nhé.

TB: Thầy khỏe, hiện thầy 87 rồi, hơi nghễnh ngãng nhưng nói to, chậm vẫn nghe được.


Tìm được thầy Phong Đại đội trưởng K6 NVT rồi





Hai thày trò sau 47 năm...





Được ăn cơm với thày sau 47 năm...





FB Khánh Nguyễn >> Bạn Trỗi K6 - 20 Tháng 5 lúc 11:33.
FB Lo Vuthang >> Bạn Trỗi K6 - 20 Tháng 5 lúc 17:30.