Thư riêng - Tư liệu chung (2) - Hoàng Anh


FB Nguyễn Anh 11/10/2014

  Nguyễn Anh  đã thêm 2 ảnh mới.


Bạn Trỗi có nhớ những gì xảy ra trong những ngày hè 1967 ở Quế Lâm? sinh hoạt phí hồi đó có gì đặc biệt, tiếp lá thư đầu, mình xin giới thiệu lá thư thứ 2 của mình kể về ngày ấy:

Ngày 07 tháng 8 năm 67


Má kính mến.

Ngày mai có người về nước, nên con tranh thủ viết thư về cho má.

Trong mấy tuần nghỉ hè qua, con ở đây vẫn khỏe mạnh. Hàng ngày buổi sáng thì chúng con đi lao động (như đi làm cỏ ?? cho Công xã, làm vườn hoa, hoặc hoạt động thể thao thể dục...) còn buổi chiều thì con đi tập ở tổ năng khiếu của nhà trường má ạ.

Hàng tháng nhà trường có phát các thứ đồ dùng như xà phòng, giấy vệ sinh, giấy viết thư, phong bì, nhưng con thấy nhà trường lại nặng về phát xà phòng và giấy vệ sinh nên con thừa rất nhiều xà phòng chẳng biết làm gì cho hết cả (con cũng ít dùng) con cũng có nói lại với thầy là còn nhiều xà phòng mà các thứ thường dùng hàng ngày như thuốc đánh răng, bàn chải, khăn mặt lại hiếm hoặc không phát? Và thầy cũng bảo là để thầy báo cáo lên trên.

Từ mấy tháng trở lại đây, nhà trường không phát tiền mặt nữa mà phát phiếu tiêu vặt (Phiếu này chỉ mua được ở căng tin thôi) nên cũng hạn chế việc ra ngoài mua (cái gì cần mua mà căng tin không có thì cũng đành chịu thôi).

Ở bên này có lúc con buồn lắm má ạ.

Trong đợt tổng kết thi đua vừa rồi con được đạt dũng sĩ cấp 1 và được thưởng má ạ.

Dạo này má bận công tác lắm hả má? chắc là má mệt lắm.

Hôm vừa rồi có một số bạn mới lên, trong đó có Quang Bình con cô Quýt, Duy con cô Dần (chắc má nhớ ) cũng lên má ạ. Duy học lớp 4 lên lớp 5, và Bình học lớp 6 lên lớp 7. Con có hỏi chuyện, Bình kể cho con nghe Viện 4 bây





giờ phân tán khắp nơi, học ở đấy bây giờ khó khăn lắm, máy bay bắn phá luôn, gia đình cô Dần không ở viện nữa, cô Quýt thì đi học (hình như ở Hà nội ấy) nên cũng cho Bình lên đây..v..v. Có Bình lên con cũng thích lắm.
Duy nó hỏi sao Lương không lên đây? con bảo nó chưa lên được vì nó còn đang học, con cũng mong nó lên lắm.

Con tạm dừng bút, chúc má mạnh khỏe công tác thắng lợi. Con cũng sẽ cố gắng học tập rèn luyện, sửa chữa khuyết điểm và lập nhiều thành tích để xứng đáng là con ngoan của ba má.

Thương má nhiều,
con của má - H Anh.


TB: Con hết tem Việt nam rồi. Nếu má mua được thì má gửi cho con nhé. Nếu không mua được thì con dùng tem Trung quốc cũng được.