Có 1 chuyện cũng cần được nói ra



Có 1 chuyện cũng cần được nói ra

Trung Tâm Chữa Bệnh Phú Văn thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành Phố Hồ Chí Minh đặt tại Xã Đức Hạnh, Huyện Phước Long, Tĩnh Bình Phước.

Năm ngoái các bạn trong Nam có lên thăm 1 bạn chữa bệnh ở xa lắm, đâu như trên trại tận Bình Phước, sát Đắc Nông. Nghe nói bạn đã khỏi bệnh. Có ý kiến đề xuất nên xin 1 mảnh đất đề bạn ta "tự sản tự tiêu", xa thành thị nhưng khỏe vì xa mọi cám dỗ. Rồi bạn ấy được về Tp... và mọi chuyện lại như cũ.

Hôm rồi, anh bạn thân từ trong đó gọi ra: "Buồn quá, ông ạ! Hôm H. vào đây biết nó về có gọi ra Eeboo ăn cơm rồi cho ít tiền. H. đi rồi cứ thế hắn bám tôi, thỉnh thoảng lại tới cơ quan kể lể, nào vừa đấm "ông anh mất dạy" chảy máu mồm, nay phải chuồn khỏi Tp không thì bị bắt, vậy là phải cho vài trăm; lần sau lại xin tiền đi xe ôm... Tôi đã phải nói thẳng: Cơ quan tao là cơ quan nhà nước, mày đến thế là anh em cán bộ nó coi thường tao, lần sau đừng đến nữa!". Hắn còn hỏi xin điện thoại của tôi và nhiều anh em mà bạn tôi lắc.

Chuyện này anh em đã kể nhiều lần cách đây chục năm hắn cứ cầm danh sách của anh em tụt tạt xin xỏ "tao đóng tiền học cho con, tao đóng tiền điện...", nhưng buồn là cầm được tiền lại "đóng" ngay vào chỗ khác. Tôi không viết tên của anh ta, nhưng chắc anh em hiểu! Chuyện quả là buồn nhưng cũng cần phải nói ra!


Đăng lại bài viết của bantroik5sg (đã đăng tại „Blog Bạn Trỗi K5”: 5 tháng năm, 2009)