Làm phim gặp mặt 3 miền Khóa 6.2017


Mọi lần, mỗi khi đi dự buổi gặp mặt 3 miền của các khóa (K3, K4 và K5), tôi tự đặt ra cho mình sẽ làm 1 bộ phim về ngày lễ hội đó trình chiếu “khoe” với anh em sau khoảng 1 tháng. Tại sao 1 tháng? Vì khoảng thời gian này đủ cho mình “thoát” ra khỏi lễ hội để trở thành người đứng ngoài nhìn vào, nhưng cũng đủ để chưa lâu quá tới mức quên cái lễ hội đó đã xảy ra những gì?

Lần này cũng vậy, sau khi dự lễ hội gặp mặt 3 miền của Khóa 6 được gần 1 tháng, tôi bắt đầu mở các dữ liệu lưu trữ ra xem. Dữ liệu của tôi cũng như của các bạn cùng tham gia “bắn” lên mạng mà tôi đã theo dõi và tải về tất cả.  Nói thêm ở đây. Bởi vì không phải dân chuyên nghiệp có thể xác định ngay bộ phim của mình sẽ ra sao ngay từ khi bắt đầu bắt đầu bấm máy quay, nên tôi cứ quay tứa lung tung tùy theo cảm hứng lúc bấy giờ, mà nhiều khi cảm hứng của tôi là nhào vô quậy cùng các bạn chứ không phải ghi hình thì cũng chịu chớ sao đây. Ngoài ra còn có nhiều khoảng khắc hay mà các bạn tôi “bắt” được mà tôi không biết / không thấy. Chỉ sau này khi lên mạng mới thấy. Vậy là bây giờ tôi bắt đầu “duyệt” lại toàn bộ các hình ảnh (đứng im và cựa quậy) mà tôi có để tạo cảm hứng nghĩ ra cái phim nó sẽ như thế nào với những cái mình có trong tay (trong máy). Thật ra là để cắt xén bỏ bớt đi thì đúng hơn, vì có muốn nhiều hơn cũng không được!

Ấy vậy, nghe bài bản không chuyên là như vậy, nhưng lần này sao tôi ngồi hơn 1 tuần, ôm máy, xem đi xem lại mà sao trong đầu chẳng nảy ra ý nghĩ gì cả. Chưa kể trong suốt tháng qua, anh em  vẫn liên tục tung lên mạng nhiều hình ảnh mới mà nhiều khi tôi cảm giác thấy không bao giờ chấm dứt! Có những vấn đề (dưới sự “châm ngòi” của 1 bạn đang sống ở ngoại quốc - giống Cụ hồi xưa nhỉ) được tung ra đã nhận được gần 200 ý kiến vẫn chưa dừng. Đã vậy, nhiều bạn còn gia công chế biến theo những đề tài ngắn gọn rất phù hợp để “ăn cắp” ý tưởng đưa vào phim. Vậy là tôi cứ ôm máy xem đi xem lại và lại thấy mình đang sống tiếp với bạn bè cùng khóa trong suốt tuần qua. Rồi lại thấy tiếc sao không quay cái này, sao không quay cái kia ….

Tóm lại là vẫn không nghĩ ra cái phim mình sẽ làm phải như thế nào …. Có lẽ là vì làm phim khóa 6 có khác với các khóa khác chăng. Chắc là phải kéo dài thêm thời chuẩn bị. Vậy là lỡ hẹn (dù chẳng hẹn với ai). Xin cáo lỗi cùng anh em.